xs
xsm
sm
md
lg

แบนแฟนท่าเรือ 1 นัด "บิ๊กเบน" เตรียมอุทธรณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนปรับ 5 หมื่น แบนแฟนบอล 1 นัด
ทีพีแอล ลงดาบแบนแฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี ห้ามเข้าสนามนัดเหย้า 1 นัด พร้อมปรับทีม 50,000 บาท กรณีความวุ่นวายนัดที่ "สิงห์เจ้าท่า" พ่ายคาบ้านต่อ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา "บิ๊กเบน" วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ ประธานที่ปรึกษาของทีม เตรียมยื่นอุทธรณ์ทันที

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ การท่าเรือไทย เอฟซี พ่ายคาบ้านต่อ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-2 ที่สนามแพท สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีกองเชียร์เจ้าถิ่นไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ถนอม บริคุต ที่ให้จุดโทษกับทีมเยือนและไล่นักเตะการท่าเรือฯออกจากสนาม ทำให้หลังจบเกมมีแฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" กว่า 200 คนพากันปิดล้อมทางออกเพื่อประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนานเกือบ 3 ชั่วโมง

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ (ผู้ควบคุมการแข่งขัน) โดยมี ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก(ทีพีแอล) เป็นประธานพิจารณา ซึ่งก่อนการประชุมได้มีแฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี เกือบ 20 คน เดินทางมารับฟังผลตัดสินและยื่นหนังสือเรียกร้องให้ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินนัดที่ "สิงห์เจ้าท่า" พ่ายคาบ้านต่อ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-2 เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ทำตามที่ประกาศไว้คือยุติการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน พร้อมด้วย "บิ๊กเบน" วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ ประธานที่ปรึกษาของทีม

หลังการปิดห้องประชุมกว่า 2 ชั่วโมง ดร.วิชิต ได้เผยต่อผู้สื่อข่าวว่าได้มีบทลงโทษปรับเงินสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี 5 หมื่นบาท พร้อมแบนแฟนบอลห้ามเข้าสนามในนัดเหย้า 1 นัด "หลังจากที่ได้มีการพิจารณาคู่ระหว่าง การท่าเรือฯ และ สมุทรสงคราม แล้วเราก็เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งทางสโมสรและผู้ตัดสิน แต่เราก็ต้องทำตามหน้าที่ที่อยู่ในขอบเขตของเรา" ดร.วิชิต เผย

"โดยจะปรับเงินทีมการท่าเรือฯจำนวน 5 หมื่นบาท พร้อมแบนแฟนบอลห้ามเข้าสนามในนัดเหย้า 1 นัด ฐานขว้างปาสิ่งของลงไปในสนาม และมีการห้อมล้อมคุกคามผู้ตัดสิน โดยจะเริ่มทันทีในนัดต่อไปที่การท่าเรือฯจะพบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 10 ต.ค.นี้ ซึ่งทางสโมสรสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ แต่ต้องไปยื่นที่สมาคมฟุตบอลฯ

ประธานทีพีแอลเผยต่อว่า "สำหรับผมโทษที่ทางการท่าเรือฯได้รับนั้นถือว่าเบาถ้าเทียบกับต่างประเทศ แต่ต้องขอชมไปที่กองเชียร์ของทีมที่ถึงแม้จะมีการล้อมผู้ตัดสินแต่ก็ไม่มีการมุ่งเข้าทำร้ายแต่อย่างใด ต้องขอบคุณที่อยู่ในระเบียบวินัย ส่วนบทลงโทษหรือข้อเรียกร้องต่อผู้ตัดสินนั้นทางเราได้รายงานต่อคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน ให้เป็นผู้พิจารณาเรียบร้อย" ดร.วิชิต ทิ้งท้าย

ด้าน วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ นายใหญ่สิงห์เจ้าท่า เผยหลังรับทราบผลตัดสินว่า เป็นโทษที่แรงเกินไป เตรียมอุทธรณ์เรื่องแบนกองเชียร์ "ตอนแรกทางแมตช์คอมฯได้บอกกับผมว่าจะทำหนังสือเชิญตัวแทนจากทางสโมสรที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมรับฟังและชี้แจงในที่ประชุม แต่สุดท้ายก็ไม่มีหนังสือมา ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาชี้แจง"

"สำหรับบทลงโทษนั้นผมคิดว่ามันแรงเกินไปนะ เงิน 5 หมื่นบาทที่โดนปรับ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาปรับจากอะไรบ้าง เพราะการขว้างปาสิ่งของนั้นเกิดขึ้นหลังจบเกมไปแล้วกว่า 10 นาที และนักเตะก็ออกจากสนามไปหมดแล้ว ส่วนเรื่องการห้อมล้อมนั้นเราก็แค่จะขอคำชี้แจงกับตัว ถนอม บริคุต คนเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่มีการเข้าทำร้ายแน่นอน เพราะถ้าแฟนบอลคิดจะเข้าไปทำร้ายร่างกายแค่กรงเหล็กกับกำลังตำรวจแค่ 6-7 คน เอาไม่อยู่แน่นอน"

"บิ๊กเบน" เผยต่อว่า "ผมอยากจะขอความเห็นใจจากทางทีพีแอล ในเรื่องการแบนกองเชียร์ เพราะนัดต่อไปที่จะพบกับเชียงรายฯ เราจะได้เล่นในบ้านเป็นนัดสุดท้าย เนื่องจากสองแมตช์ที่เหลือเราไม่สามารถใช้สนามตัวเองได้เพราะไฟไม่ผ่านตามกฎ จึงอยากจะให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ เพื่อความสุขของทุกคนในรังเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาล"

"ซึ่งเรื่องปรับเงินนั้นผมก็ไม่ว่าอะไร แต่จะรีบยื่นอุทธร์ในเรื่องแบนกองเชียร์ในวันพรุ่งนี้ทันที (3 ต.ค.) จึงอยากขอความร่วมมือจากทีพีแอลให้เห็นความสำคัญของแฟนบอล ผมมั่นใจว่าถ้ากรรมการเป่าได้ถูกต้องจะไม่มีเหตุกาณ์รุนแรงแน่นอน แต่ในส่วนของการพิจารณาผู้ตัดสินนั้น ผมไม่อยากเข้าไปยุ่ง เพราะอาจจะส่งผลเสียต่อเราได้อีกภายหลัง" วรพงษ์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น