xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.ตุ้ม" เผย "เปาหนอม" แกล้งแขวนนกหวีด ยันปีหน้าเข้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีหน้าแตะตัวเปามีโทษทันที !
"เสธ.ตุ้ม" พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน ยัน ถนอม บริคุต แค่แกล้งลาออกจากการทำหน้าที่เท่านั้น เพื่อที่จะสามารถออกจากสนามได้อย่างปลอดภัย หลังถูกแฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี กว่า 200 คน ปิดล้อมนานเกือบ 3 ชั่วโมง ในเกมที่ "สิงห์เจ้าท่า" พ่านคารังต่อ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-2 พร้อมยันฤดูกาลหน้าเข้มงวด ผู้ตัดสินไม่มีการเดินหนี ถ้าโดนแตะตัวใบเหลืองทันที

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ การท่าเรือไทย เอฟซี พ่ายคาบ้านต่อ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี 1-2 ที่สนามแพท สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีกองเชียร์เจ้าถิ่นไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ถนอม บริคุต ที่ให้จุดโทษกับทีมเยือนและไล่นักเตะการท่าเรือฯออกจากสนาม รวมถึงการเสียประตูในช่วงทดเวลา ทำให้หลังจบเกมมีแฟนบอล "สิงห์เจ้าท่า" กว่า 200 คนพากันปิดล้อมทางออกเพื่อประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินนานเกือบ 3 ชั่วโมง จน "เปาหนอม" ต้องประกาศแขวนนกหวีดยุติบทบาทการทำหน้าที่ตามที่กองเชียร์ท่าเรือฯเรียกร้อง

ล่าสุดผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง "เสธ.ตุ้ม" พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวได้ความว่า "สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทางตำรวจได้แนะนำให้ ถนอม บริคุต ประกาศเลิกทำหน้าที่ตามที่แฟนบอลกดดันเพื่อที่จะได้ออกจากสนามได้อย่างปลอดภัยเท่านั้น ซึ่งเป็นการแกล้งประกาศว่าเลิกเฉยๆ เพราะกองเชียร์มารุมล้อมกันมาก อีกทั้งพูดจายังไงก็ไม่ยอมรับฟัง"

"ส่วนตัวผมได้สอบถามไปยังหลายฝ่ายที่เป็นกลางก็ได้ข้อมูลว่าการตัดสินเมื่อวานนั้นกรรมการก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่มีจุดบกพร่อง เพียงแต่กองเชียร์เจ้าถิ่นมีอาการเมาสุรา กอปรกับความกดดันของทีมที่กำลังลุ้นหนีการตกชั้นจึงเกิดเหตุการณืดังกล่าว ซึ่งผมยืนยันได้ว่าทางคณะกรรมการฯมีการตรวจสอบผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่บกพร่องอย่างเข้มงวด และมีบทลงโทษรองรับผู้ตัดสินที่ตัดสินได้ค้านสายตาแบบจงใจ ซึ่งเราก็ได้ลงโทษไปหลายเคสแล้ว จึงอยากจะให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจในตัวผู้จัดสิน" พล.ต.ชินเสณ กล่าว

ประมุขเชิ้ตดำยังเผยต่อไปว่า "ถ้าฤดูกาลหน้าผมยังอยู่ในตำแหน่ง จะมีคำสั่งให้ผู้ตัดสินมีความเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นการทำหน้าที่ฉันท์พี่-น้อง โดยจะมีมาตรการบังคับว่าผู้ตัดสินจะไม่มีเดินหนีผู้เล่นอีกแล้ว และถ้ามีนักเตะมาแตะตัวผู้ตัดสินเกิดขึ้นก็จะได้รับใบเหลืองทันที และถ้ามากกว่านั้นก็ใบแดง" เสธ.ตุ้มเผย พร้อมทิ้งท้ายฝากให้สโมสรช่วยกันยกระดับ และมีความเคารพต่อผู้ตัดสินมากขึ้น
ถนอม บริคุต
กำลังโหลดความคิดเห็น