xs
xsm
sm
md
lg

หนีตาย "ไทยลีก" โควตาของผู้แพ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พัทยา โอกาสอยู่รอดมากสุด
ASTVผู้จัดการรายวัน-เข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้วสำหรับศึก ไทย พรีเมียร์ ลีก ประจำปี 2012 เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เดินหน้าคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ แต่อีกฟากของตารางยังมีไฮไลท์ที่สำคัญไม่แพ้กันคือการหนีตกชั้นตาม ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ และ บีบีซียู เอฟซี ซึ่งตั๋วมรณะอีก 1 ใบที่เหลือจะตกเป็นของผู้โชคร้ายสโมสรใด MGR SPORT วิเคราะห์โอกาสความเป็นไปได้ประกอบกับโปรแกรมที่เหลือมาฝากกันดังนี้

อินทรี เพื่อนตำรวจ และ เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 12-13 ตามลำดับมี 38 คะแนนเท่ากัน โอกาสรอดค่อนข้างสูงขอแค่เพียงแต้มเดียวหรือถ้าแพ้ก็ต้องให้ผู้ตามที่เหลือชนะรวดทุกทีม ทำให้ทีมที่เข้าข่ายหนีตายมีแค่ พัทยา ยูไนเต็ด อันดับ 14 มี 37 คะแนน การท่าเรือไทย เอฟซี และ ชัยนาท เอฟซี อันดับ 15-16 ตามลำดับ มี 33 แต้มเท่ากัน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 นัด

“โลมาฟ้าขาว” หายใจคล่องกว่าใครเพื่อนโปรแกรมที่เหลือจะออกไปเยือน บีอีซี เทโรศาสน อันดับ 3 และ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี อันดับ 8 ซึ่งหากชนะได้นัดใดนัดหนึ่งหรือลุ้นให้ การท่าเรือ สะดุดแต้มจะขาดทันที สมบัติ ภิญญศิริ ผู้จัดการทีมเผยว่า “แม้อันดับเราจะเป็นต่อแต่ก็ไม่ประมาท ปีนี้เรามีปัญหาเรื่องผู้เล่นเจ็บไม่พร้อมใช้งานมาโดยตลอดผลงานถึงออกมาไม่ค่อยดี ถึงแม้ในทีมและบอร์ดบริหารจะมีการคุยกันและเตรียมใจเรื่องตกชั้นไว้มั่งแล้วก็ตาม แต่ส่วนตัวผมคิดว่าแค่นัดต่อไปก็ตัดสินได้แล้วว่าเราจะรอดหรือไม่ เพราะถ้าเราเก็บได้ 1 แต้มเพิ่มเป็น 38 คะแนน และอีกสองทีมมีทีมใดทีมหนึ่งแพ้ หรือออกผลเสมอทั้งสองทีม เราก็จะรอดทันที”

“สิงห์เจ้าท่า” หายใจรวยรินที่สุด แม้อันดับในตารางคะแนนตอนนี้จะมี 33 แต้มเท่ากับ ชัยนาท เอฟซี แต่เฮดทูเฮดทีมจากถิ่นคลองเตยเป็นรอง อีกทั้งโปรแกรมที่เหลือต้องพบกับแชมป์หมาดๆอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ที่กำลังเดินหน้าบันทึกสถิติ ยิงได้ทุกนัดที่ลงเล่นและไม่แพ้ใคร จึงถือเป็นงานหินสุดๆ นัดถัดมายังต้องพบกับรองจ่าฝูงชลบุรี เอฟซี ที่ฟอร์มยังไม่แผ่ว ซึ่งพวกเขาต้องคว้า 3 แต้มให้ได้ทั้งสองนัด เพราะหากแค่เพียงยันเสมอ แต่ชัยนาทชนะได้เพียงนัดเดียว สิงห์เจ้าท่าก็จะร่วงตกชั้นทันที “บิ๊กเบน” วรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ รองประธานสโมสรยังแอบหวังว่า “บอลลูกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ ถึงแม้ว่าใครต่อใครจะมองว่าเราไม่รอดแน่แต่ผมยังมั่นใจเพราะถ้ายังไม่ถึงตอนนั้นอย่ามากล่าวสิ่งที่ยังไม่เกิดดีกว่า ตอนนี้นักเตะเรากำลังเข้าขากันไม่กลัวทีมไหนทั้งนั้น และที่สำคัญเราจะได้เล่นในบ้านทั้งสองนัด ผมขอเพียงอย่างเดียวอย่าให้ทีมอื่นมีการฮั้วผลกันแล้วกัน ยังไงเด็กเราก็สู้ได้”

“นกใหญ่พิฆาต” ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับ การท่าเรือ แต่ภาษีดีกว่าเพราะเฮดทูเฮดจากนัดแรกที่บุกไปเสมอ 2-2 และกลับมาเปิดบ้านชนะ 2-0 อีกทั้งโปรแกรมที่เหลืออีกสองนัดถือว่าเป็นงานที่ง่ายกว่ามากออกไปเยือนวัวชน ยูไนเต็ด และกลับมาเล่นที่ เขาพลอง สเตเดียม ในนัดสุดท้ายรับ อาร์มี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 และ 11 ตามลำดับ ซึ่งเป็นทั้งสองทีมไม่มีลุ้นอะไรแล้ว “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสร เผยว่าเป็นต่อคู่แข่งอยู่ “ทีมเราเจองานง่ายกว่า การท่าเรือ โดยมีคิวพบกับ 2 ทีมที่ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว ทั้ง วัวชน และ อาร์มี แม้ว่าตอนนี้ยังการันตีไม่ได้ว่าจะรอดปลอดภัยหรือไม่ แต่ตนคิดว่า ชัยนาท จะรอดตกชั้นแน่นอน เพราะคล้ายกับว่าทีมมีแต้มต่อ การท่าเรือไทย อยู่ครึ่งแต้ม ซึ่งได้เปรียบเรื่องเฮดทูเฮด ส่วนถ้าถามว่าหากทีมต้องตกชั้นจริงแล้วจะทำทีมต่อไปหรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องขอเวลาคิดอีกครั้ง”

เมื่อประมวลสถานการณ์แล้ว การท่าเรือไทย เอฟซี ที่แม้จะได้เล่นในรังเหย้า แพท สเตเดียม ทั้งสองนัด แต่ต้องเจอกับทีมที่แข็งกว่าทั้งคู่ ที่สำคัญมีปัญหานอกสนาม ทีพีแอล ได้ขู่มาแล้วว่าหากไฟที่พยายามติดตั้งเพิ่มให้ได้มาตรฐานเพื่อที่จะไม่ต้องหาสนามใหม่นั้นเกิดมีปัญหาขึ้นมาจะโดนปรับเป็นแพ้ทันที จากนี้ต้องลุ้นว่า “สิงห์เจ้าท่า” สโมสรเก่าแก่ที่เล่นในลีกสูงสุดมาตลอดตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 2510 จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ชี้เป็นชี้ตายนี้ได้หรือไม่อีก 2 นัดจากนี้จะได้ทราบบทสรุปแล้ว

โปรแกรม 2 นัดที่เหลือของ 3 ทีมหนีตกชั้น
พัทยา ยูไนเต็ด
บีอีซี เทโรศาสน (เยือน)
เจนิฟู้ด สมุทรสงครามฯ (เยือน )

การท่าเรือไทย เอฟซี
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (เหย้า)
ชลบุรี เอฟซี (เหย้า)

ชัยนาท เอฟซี
วัวชน ยูไนเต็ด (เยือน)
อาร์มี ยูไนเต็ด (เหย้า)
หมายเหตุ : 2 นัดทุกทีมแข่งพร้อมกันวันที่ 21 และ 28 ตุลาคม 2555
ชัยนาท ยังลูกผีลูกคน
ท่าเรือ ร่อแร่เต็มที
บิ๊กเบน ยังมั่นใจว่าจะรอด
กำลังโหลดความคิดเห็น