xs
xsm
sm
md
lg

"บีบีซียู" ส่อตกชั้นหลังเจ๊า "อาร์มี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดิศักดิ์ กานู เบิกประตูแรกให้บีบีซียู ขึ้นนำ
"เดอะ บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ชวดเก็บ 3 แต้มสำคัญไม่สำเร็จ ส่อตกชั้นไปทุกขณะ รั้งตำแหน่งรองบ๊วยเหมือนเดิม หลังทำได้เพียงเสมอกับ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ดไป 1-1 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
บีบีซียู เอฟซี 1-1 อาร์มี ยูไนเต็ด

เกมไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2555 “เดอะ บิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี อันดับ 17 โซนตกชั้น เปิดราชมังคลากีฬาสถานเจอกับ “สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตารางการแข่งขัน เกมนี้เจ้าถิ่นสถานการณ์ไม่สู้ดีเนื่องจากทีมอยู่ในโซนท้ายตาราง ไม่มีทางเลือกต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อขยับหนีโซนตกชั้นให้ได้

เริ่มต้นเกม ในนาที4 เป็นทางบีบีซียู ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และได้โอกาสลุ้นประตูจากจังหวะทำเกมของยัง ควาง คิม ตัวปั้นเกมบีบีซียู ไหลทะลุช่องให้อดิศักดิ์ หลุดเข้าไปยิง แต่ตรงตัว วัชรพงษ์พอดี แต่อาร์มีก็บุกกลับไปได้บ้างแต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้เฉียบคมพอ ต่อมาเกมเริ่มเปิดมากขึ้น นาที 14 อดิศักดิ์ ได้โอกาสเปิดบอลทางขวาโยนบอลให้เพื่อนร่วมทีม แต่ไม่มีใครยื่นขาส่งบอลเข้าประตูได้แม้แต่คนเดียว ชวดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรก บีบีซียูยังดาหน้าเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนแบบไม่ยั้ง แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ "สุภาพบุรุษวงจักร" ไปได้เลยแม้แต่น้อย แต่แล้ว ขุนพลอาร์มี เกือบได้เฮลั่น เมื่อ ลินเดอร์มันน์ ได้จังหวะลากบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับยีนมาร์ค แต่ตัดสินใจเปิดบอลให้ธาตรีแทน ทำให้แนวรับของบีบีซียู สกัดออกหลังได้ทันควัน

ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก นาที 37 บีบีซียู เอฟซี ได้โอกาสขึ้นทำเกมบ้างจาก อดิศักดิ์ ที่ ควาง ชอน ไหลบอลมาให้ ก่อนจะซัดบอลชนคานอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วนาที39 จูนินโญ เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ เข้ามือวัชรพงษ์ แต่ปัดบอลไม่พ้นเข้าหัวอดิศักดิ์ ที่เข้ามากดดันจนสำเร็จ ทำให้บอลเข้าประตูไปให้บีบีซียู ออกนำไปก่อน 1-0 ทีมเจ้าบ้านน่าจะรักษาสกอร์ที่นำได้อยู่แล้ว แต่ในนาที44 ลินเดอร์มันน์ จัดการซัดฟรีคิกสุดสวย ให้ "สุภาพบุรุษวงจักร" ตีเสมอ 1-1ก่อนหมดเวลาเพียงนิดเดียว หมดเวลาครึ่งแรกบีบีซียู เอฟซี กับ อาร์มี ยูไนเต็ด เสมออยู่ 1-1

เริ่มเกมในครึ่งหลังทั้งบีบีซียู และอาร์มี่ ยูไนเต็ดเปิดเกมบุกใส่ไม่ยั้ง แต่กลับจบสกอร์ไม่ดีเอง และไม่เฉียบคมพอ แต่แล้ว นาที 63 ธาตรี สีหา สบโอกาสลักไก่ยิง แต่ยีน มาร์ค ยืนคุมเสาพอดีจึงรับเอาไว้ได้ทัน ชวดโอกาสให้ทีมเยือนขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่คม จนกระทั่งช่วงท้ายเกมนาที 82 เกือบจะเป็น อาร์มี ยูไนเต็ด เมื่อ ชาตรี สีหา หลุดเข้าไปดวลกับ ยีน มาร์ค แต่แปบอลหลุดเสาสองเพียงนิดเดียวเท่านั้นชวดโอกาสพาอาร์มีขึ้นนำเป็นครั้งแรก จบเกม บีบีซียู เอฟซี เปิดรัง ราชมังคลากีฬาสถาน เสมอกับ อาร์มี ยูไนเต็ด 1-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีบีซียู เอฟซี : ยีน มาร์ค, วุฒิศักดิ์ มูลมะมณี, วิราชโรจน์ จันทร์เต็ง(กัปตันทีม), โคเบแนน เอ็น กูอัตตา, สาลาฮูดิน อาแว, อดิศักดิ์ กานู, กิตติศักดิ์ ปิ่นทอง, สิทธิศักดิ์ ตาระพัน, ยัง ควาง คิม, วัฒนศัพท์ เจริญศรี , จูเนียร์ กุยมาโร
อาร์มี ยูไนเต็ด : วัชรพงษ์ กล้าหาญ, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, อำนาจ ดมหอม , ดาวุฒิ ดินเขต, อเลสซานโดร อัลเวส , ดาเนียล บลังโก , วีรพงษ์ มูลคำแสน, นิพนธ์ คำทอง , ณรงค์ จันทร์เสวก, บียอร์น ลินเดอร์มันน์ , ธาตรี สีหา(กัปตันทีม)

ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 13 ต.ค. 55
บีบีซียู เอฟซี 1-1 อาร์มี ยูไนเต็ด
ชลบุรี เอฟซี 2-0 ทีโอที เอสซี
อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-0 การท่าเรือไทย เอฟซี
ลินเดอร์มันน์ ทำประตูตีเสมอช่วงท้ายครึ่งแรก


กำลังโหลดความคิดเห็น