xs
xsm
sm
md
lg

"เทโรฯ" ชวดเก็บชัยสำคัญเสมอบีบีซียู 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อมร ผู้เบิกประตูแรกให้เทโรฯ
"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ชวดเก็บ 3 แต้มสำคัญ แซงทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่สำเร็จ รั้งที่สี่เหมือนเดิม หลังทำได้เพียงเสมอกับ "เดอะ บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซีไป 2-2 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
บีบีซียู เอฟซี 2-2 บีอีซี เทโรศาสน

เกมไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2555 “เดอะ บิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี อันดับ 16 โซนตกชั้น เปิดราชมังคลากีฬาสถานเจอกับ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 ของตารางการแข่งขัน เกมนี้เจ้าถิ่นสถานการณ์ไม่สู้ดีเนื่องจากทีมอยู่ในโซนท้ายตาราง ไม่มีทางเลือกต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้เพื่อขยับหนีโซนตกชั้นให้ได้

เริ่มต้นเกม เป็นทางบีอีซี ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่กิลเบิร์ต ซิลวา ลากบอลมาทางขวาก่อนจะโยนให้อมร ธรรมนาม แปบอลเข้าไปให้เทโรฯ ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 3 แต่ทีมเยือนดีใจได้เพียงแปบเดียว โดนบีบีซียูไล่ตีเสมอในนาทีที่ 5 จากลูกเตะมุมก่อนที่จะเป็น พิเชษฐ์ที่โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรก บอลตุงตาข่ายสวยสดงดงามให้ทีมเจ้าบ้านตีเสมอ 1-1

ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรก หลังจากที่บีอีซี โดนตีเสมอได้ เกมส่วนใหญ่เป็นฝั่งทีมเยือนที่ครองเกมและมีโอกาสทำประตูได้ลายครั้งแต่ยังไม่คมพอจากรังสรรค์ และอมรที่คอยสร้างสรรค์เกมอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งนาที 24 บีอีซีเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากลูกยิงฟรีคิกระยะ 20 หลา บอลพุ่งเร็วก่อนที่พรชัยจะเหินปัดข้ามคานออกไปได้

ช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก บีบีซียู เอฟซี ได้โอกาสขึ้นทำเกมได้บ้างแต่จังหวะสุดท้ายโยนไม่แม่นเอง ติดกองหลังของบีอีซี เทโรศาสนเป็นส่วนใหญ่ จนกระทั่งบีบีซียูได้โอกาสใกล้เคียงที่จะได้ขึ้นนำจาก ฟรีคิกของอดิศักดิ์ กานุ ที่โยนให้พิเชษฐ์ แปบอลแต่เบาไปเข้าซองพิศาลอย่างง่ายดาย หมดเวลาครึ่งแรกบีบีซียู เอฟซี กับ บีอีซี เทโรศาสน เสมออยู่ 1-1

เริ่มเกมในครึ่งหลังบีอีซี ยังครองเกมได้เหนือกว่าเห็นได้ชัด แต่ยังจบจังหวะเกมรุกด้วยการยิงประตูไม่ได้ นาทีที่ 57 ที่กองหลังบีบีซียู เคลียร์บอลไม่ดีเข้าทางคูมสัน แต่บอลติดขากองหลัง “เดอะบิ๊กแบง” ไปอย่างน่าเสียดาย จนกระทั่งนาที 60 เกมรุกของบีอีซีก็สัมฤทธิ์ผลเมื่อ อมร ลากบอลสุดเส้นหลังก่อนที่จะโยนให้ชนาธิป ตัวสำรองที่เพิ่งลงไป แปบอลหนีมือพรชัย ตุงตาข่ายให้ ทีมเยือนขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายยังหาจังหวะจบสกอร์ไม่คม จนกระทั่งนาที 78 บีบีซียู เอฟซ๊ได้จุดโทษ เมื่อรังสรรค์เจตนาทำแฮนด์บอลในบริเวณเขตโทษ ทำให้เจ้าอ้นได้รับใบเหลืองอีกด้วย และเป็นจูนินโญ่ที่ซัดเข้าไปให้ ทีมเจ้าบ้านกลับตีเสมอได้อีกครั้ง 2-2

ทำให้ช่วงท้ายเกม “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน เร่งทำเกมบุกใส่บีบีซียูอย่างหนัก จากการสร้างเกมของรังสรรค์ รวมถึงนฤบดินทร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงไป แต่ไม่ผ่านกองหลังทีมเจ้าบ้านได้เลย จนกระทั่งในนาที 87 เมื่อ “เจ” ชนาธิป ได้จังหวะหลุดเดี่ยวกระชากบอลหนีกองหลังก่อนจะซัดติดเซฟพรชัยถึงสองครั้งสองคราไปอย่างไม่น่าเชื่อ จบเกมบีบีซียู เอฟซี เปิดรังเสมอกับ บีอีซี เทโรศาสน 2-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีบีซียู เอฟซี : พรชัย จันทร์อินทร์, จักรพงษ์ ใหญ่โต, ศรัณย์ สมิงชัย, โคเบแนน เอ็น กูอัตตา, บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์, อดิศักดิ์ กานู, มุสซา ซิลลา, สิทธิศักดิ์ ตาระพัน, ยัง ควาง คิม, วัฒนศัพท์ เจริญศรี , พิเชษฐ อินทร์บาง
บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว, นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,ปรัชญ์ สมัครราษฏร์, กรกช วิริยอุดมศิริ , กิลเบิร์ต คูมสัน, วิชะยา เดชมิตร , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,อาร์ตูโร การ์เซีย มูนอซ, อมร ธรรมนาม, , เคลย์ตัน ซิลวา

ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 11 ส.ค. 55
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 7-2 ชัยนาท เอฟซี
ทีโอที เอสซี 3-2 บางกอกกล๊าส เอฟซี
อีสาน ยูไนเต็ด 2-1 การท่าเรือไทย เอฟซี
บีบีซียู เอฟซี 2-2 บีอีซี เทโรศาสน



กำลังโหลดความคิดเห็น