xs
xsm
sm
md
lg

มังกรบุกเชือดอาร์มี 3-1 จี้ฉลามชล 3 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รังสรรค์ ยังร้อนแรงเหมือนเดิม
"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน เก็บ 3 แต้มสำคัญ และแซงทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รั้งที่สาม พร้อมกับจี้ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี 3 แต้มชั่วคราว หลังบุกไปเก็บชัยเหนือ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ดไป 3-1 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
อาร์มี ยูไนเต็ด 1-3 บีอีซี เทโรศาสน

เกมที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างสองทีมที่แย่งชิงพื้นที่โคตาฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ระหว่าง “สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี ยูไนเต็ด กับ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน เกมนี้เจ้าบ้านส่งตัวหลักลงสนามครบครันทั้ง ณรงค์ จันทร์เสวก และ ดานิเอเล อินวินซิบิลี ล่าตาข่ายแดนหน้า ส่วนทีมเยือนส่ง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังตัวใหม่คู่กับ ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ มีรังสรรค์ ยังมี รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชคนำทัพเช่นเดิม รวมถึง เอกพันธ์ อินทเสนลงในแดนกลาง และรณชัย รังสิโยลงล่าตาข่าย

เริ่มเกม เป็นทางบีอีซี ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังหาจังหวะเหน่งๆทำประตูไม่ได้ นาที 5 เป็นเอกพันธ์ได้โอกาสเปิดบอลโค้งเข้าหัว อมร ธรรมนามโหม่งบอลเข้ามือโกสินทร์ไปอย่างง่ายดาย ส่วน อาร์มี ได้ลุ้นครั้งแรกนาที 9 จากจังหวะของกฤษฎาที่ซัดลูกไปติดคาร์รูบี ปราการหลังเทโรที่ยืนขวางทางปืน ก่อนบอลจะกระฉอกเข้าทางปืนปกาศิต ซัดออกนอกกรอบเขตโทษไปแบบไม่มีลุ้น

แต่แล้วนาที 18 แฟนเจ้าบ้านได้เฮเมื่อณัฐพร แนวรับบีอีซี เทโรศาสน ผิดพลาดปล่อยให้ ณรงค์ จันทร์สเวก เลี้อยเลาะตรงบริเวณเขตโทษก่อนจะปั่นลูกโค้งเสียบมุมอย่างสวยงามให้อาร์มี ยูไนเต็ดออกนำไปก่อน 1-0 ทำให้เทโรฯ ต้องบุกใส่แล้วได้ผลทันที นาที 24 เมื่อ อมร ธรรมนาม ไหลบอลให้รังสรรค์ ก่อนจะเงยหน้าเห็นแนวรับอาร์มีไม่ประกบ จึงสบโอกาสสับไกเช็ดเสาเข้าประตูไปอย่างสวยสดงดงามให้ทีมเยือนตีเสมอ 1-1

ช่วงกลางครึ่งแรกยังเป็นบีอีซี ที่เป็นฝ่ายครองเยอะกว่าอย่างเห็นได้ชัดและขึงเกมรุกจากอมร แต่ยังกดดันทีมเจ้าบ้านไม่ได้ถนัดถนี่นัก จนถึงช่วงท้ายครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกใส่กันอย่างสนุกสนาน แต่จังหวะสุดท้ายไม่คมกันเอง จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกันไปก่อน 1-1

ครึ่งหลังเปิดฉาก ณัฐพร เกือบได้โอกาสยิงประตูแรกให้กับต้นสังกัดอย่างบีอีซี เทโรศานเมื่อได้โอกาสโฉบเข้าไปโหม่งจากจังหวะที่รังสรรค์เปิดมาให้ แต่โหม่งเข้ามือโกสินทร์อย่างสบาย ต่อมานาที 53 เจ้าบ้านได้โอกาสบ้างจากจังหวะปั่นฟรีคิกของฟาบิโอ แต่หลุดเสาไปนิดเดียว

จนกระทั่งนาที 67 รังสรรค์ได้จังหวะหลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะลากบอลสุดเส้น และเปิดบอลให้ อมร ธรรมนาม ผู้เล่นตัวใหม่จาก สุพรรณบุรี เอฟซี ขึ้นเทคโหม่งเข้าตุงตาข่ายให้ บีอีซี เทโรศาสน ขึ้นนำ 2-1 จากนั้นก็เป็น เทโรฯที่เดินหน้าบุกอยู่ฝ่ายเดียวตลอด

ท้ายเกม ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก เทโรฯ เหลือ 10 คน เมื่อ ฟรังโก โกเมซ เจตนาเจตนาเล่นนอกเกม ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่แล้วบีอีซี ได้จุดโทษสำคัญ เมื่อณรงค์ เจตนาเข้าบอลใส่ "เจ" ชนาธิป และเป็น เคลย์ตัน ซิลวาซัดเข้าไปไม่เหลือให้บีอีซี เทโรศาสนนำห่าง 3-1 จบเกม บีอีซี เทโรศาสน บุกมาเชือด อาร์มี ยูไนเต็ด 3-1 เก็บ 3 แต้มกลับบ้านพร้อมกับแซงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดขึ้นที่ 3 ชั่วคราว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์มี ยูไนเต็ด : โกสินทร์ เหมบุตร, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, ตระกูลฉัตร์ ทองใบ, ดาวุฒิ ดินเขต, แดเนียล บลังโก, ฟาบิโอ ลีอันโดร อัลเวส, ปกาศิต แสนสุข, โทนี คอสตา, ณรงค์ จันทร์สเวก, ดานีเล อินวินซิบิเล, กฤษฎา เก็มเด็ม
บีอีซี เทโรศาสน : พิศาล ดอกไม้แก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,ปรัชญ์ สมัครราษฏร์, ฟรังโก โกเมซ, คาเลด คาร์รูบี, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,อาร์ตูโร การ์เซีย มูนอซ, อมร ธรรมนาม, เอกพันธ์ อินทเสน, รณชัย รังสิโย


ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 4 ส.ค. 55
โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 1-0 การท่าเรือไทย เอฟซี
อีสาน ยูไนเต็ด 3-3 ชัยนาท เอฟซี
บีบีซียู เอฟซี 0-0 บางกอกกล๊าส เอฟซี
อาร์มี ยูไนเต็ด 1-3 บีอีซี เทโรศาสน
กำลังโหลดความคิดเห็น