xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" หวังแชมป์ที่เบลเยี่ยมไล่จี้ "เซ็บ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน เริ่มหวังแชมป์มากขึ้น
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักซิ่งชาวเมืองผู้ดี เตรียมเดินหน้าไล่ล่าแชมป์โลกด้วยการหวังคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ "เบลเจียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศเบลเยี่ยม สัปดาห์นี้ เพื่อทำแต้มไล่ เซบาสเตียน เวทเทล ผู้นำคะแนนสะสมคนปัจจุบันของทีมเรดบูลล์ เรซซิง

นักซิ่งเลือดร้อนขวัญใจชาวเมืองผู้ดี เริ่มมั่นใจมากขึ้นจากการที่สามารถพิสูจน์ตัวเองกับค่ายใหม่อย่าง เมอร์เซเดส จีพี หลังจากตัดสินใจย้ายจากแม็คลาเรนมาเมื่อต้นปีแล้ว และเพิ่งคว้าแชมป์รายการแรกใรฤดูกาลนี้ที่ศึก "ฮังกาเรียน จีพี" เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนพักซัมเมอร์เบรก

โดยหลังผ่านการแข่งขัน 10 เรซแรกของฤดูกาล ลูอิส รั้งที่ 4 ในตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก โดยมีคะแนนตาม เวทเทล อยู่ 48 แต้ม ซึ่งเจ้าตัวชี้ว่า "มันถือเป็นฤดูกาลที่ดีมาก ผู้คนอาจจะพูดกันไปในเรื่องการย้ายทีมว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือผิด แต่สำหรับทีมงานและผมเราพยายามพิสูจน์ในทุกสัปดาห์ ทุกสนามและตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ห่างมากสำหรับการลุ้นแชมป์โลก"

นอกจากนี้ แฮมิลตัน ยังอารมณ์ดีโพสต์ภาพ "โรสโคล" เจ้าตูบตัวโปรดที่เคยควงคู่กันออกงานบ่อนๆ แต่ล่าสุดมีอาการป่วยเป็นปอดบวมและนอนซม ว่าอยากได้รับคำอวยพรจากแฟนคลับทั้งหลายว่าให้ช่วยส่งกำลังใจมายังสุนัขตัวน้อยด้วย "รอสโคล กำลังป่วยเป็นปอดบวม มันเป็มาได้ 4 วันแล้ว ช่วนอวยพรให้เพื่อนน้อยของผมกลับมาหายเร็วๆ ด้วยเถอะ"

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 11 จะกลับมาเปิดฉากแข่งกันอีกครั้ง รายการ "เซลล์ เบลเจียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรานโครแชมป์ส ประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น