xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เล็งแชมป์ฮังกาเรียน จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล ยังไม่เคยเป็นแชมป์ที่ฮังการี
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับของทีม เรดบูลล์ เรซซิง แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ตั้งเป้าขอเข้าวินซิวแชมป์รายการ "ฮังกาเรียน จีพี" ช่วงสุดสัปดาห์นี้มาครองให้ได้เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการเก็บแต้มสะสมชิงแชมป์โลกทิ้งคู่แข่งก่อนจบครึ่งฤดูกาลแรกของปี 2013

นักซิ่งเจ้าของแชมป์โลก 3 สมัยชาวเยอรมัน ที่คว้าแชมป์มาได้ทั้งหมด 30 เรซ นับตั้งแต่ขึ้นมาขับในรุ่น ฟอร์มูลา วัน เมื่อปี 2008 แต่รายการ "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ฮังกาโรริง กรุงปูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ถือเป็นรายการเดียวในยุโรป ที่ "เซ็บ" ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์มาก่อน ซึ่งในปีนี้เขาตั้งเป้าจะคว้าแชมป์มาครอบให้ได้

โดน เวทเทล ที่มีคะแนนนำอยู่ในตารางสะสมลุ้นแชมป์โลกประเภทนักขับถึง 34 แต้ม หวังจะยึดแชมป์เรซที่ 5 ในปีนี้ให้ได้หลังจากก่อนหน้านี้เป็นแชมป์มาแล้ว 4 สนาม เพื่อเก็บแต้มทิ้งห่างคู่แข่งรายอื่นๆ ออกไปอีกก่อนปิดฉากครึ่งซีซันแรกในสุดสัปดาห์นี้

"การแข่งครั้งแรกของเราต้องย้อนไปในปี 2012 และเราจะต้องทดสอบว่ายางสามารถตอบสนองกับการเข้าโค้งยาวๆ และพื้นแทรคที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นได้ดีแค่ไหน รายการที่ฮังการีมีความน่าสนใจและมันเป็นความทรงจำที่ดีของผมนับตั้งแต่ย้ายมาซิ่งให้ เรดบูลล์ และผมหวังว่าเพิ่มความทรงจำที่ดีเข้าไปอีกด้วยการคว้าชัยเป็นครั้งแรกในช่วงสุดสัปดาห์นี้" เวทเทล กล่าว

สำหรับศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก สนามที่ 10 รายการ "ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามฮังกาโรริง กรุงปูดาเปสต์ ประเทศฮังการี จะเปิดฉากแข่งระหว่างวันที่ 26-28 ก.ค. นี้ ก่อนที่จะพักกัน 1 เดือนเต็มๆ แลักลับมาแข่งเรซที่ 11 "เบลเจียน กรังด์ปรีซ์" ราวๆ สิ้นเดือนสิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น