xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา" เปิดทำเนียบแซ่ซ้อง "โลมา" ชุดไร้พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูลา (ที่สองจากขวา) มอบเสื้อที่ระลึกให้ โอบามา
"โลมามหาภัย" ไมอามี ดอลฟินส์ ชุดไร้พ่ายปี 1972 ปลื้มใจยิ่งที่ได้แวะเวียนมายัง ทำเนียบขาว จากคำเชิญของ บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งให้เกียรติทีมที่สร้าง "เพอร์เฟกต์ ซีซัน" หนเดียวในประวัติศาสตร์ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ขึ้นมา

ประกาศศักดากวาดชัยทั้ง 17 เกม ในฤดูกาล 1972/73 พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 7 ด้วยการเบียดชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ 14-7 ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ดอน ชูลา ตำนานโค้ชในหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) นำขุนพล "โลมามหาภัย" ดอลฟินส์ บุกทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จากคำเชิญของผู้นประเทศ

โดย บารัค โอบามา เอ่ยปากกับผองพวก ดอลฟินส์ ที่ต้องรอคอยการแซ่ซ้องนาน 40 ปี หลังจากประธานาธิบดี ริชาร์ด นิกซัน ไม่ได้เรียกเข้าพบ "ผมรู้ดีว่าคงมีคนอยากทราบว่าทำไมเราถึงมาดำเนินการอะไรเอาป่านนี้ คำตอบของผมก็ง่ายๆ คือ ผมอยากให้พวกหนุ่มๆ เหล่านี้มาที่ทำเนียบขาวสักครั้ง"

นอกจากนี้ โอบามา ซึ่งเป็นแฟนตัวยง ชิคาโก แบร์ส ยอมรับไม่มีทีมใดยิ่งใหญ่ไปกว่า ดอลฟินส์ แม้ว่า "พญาหมี" เคยเกือบทำเพอร์เฟกต์ ซีซัน ได้เช่นกันเมื่อฤดูกาล 1985/86 ที่ไปถึงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 20 จากการถล่ม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 46-10 ทว่าในฤดูกาลปกติ แบร์ส พ่ายแค่หนึ่งเกม นั่นก็คือการปราชัย "โลมามหาภัย" 24-38 ที่สังเวียน ออเรนจ์ โบว์ล

"ณ วันนั้นผมอยากเรียก ชิคาโก (แบร์ส) ว่าเป็นสุดยอดทีมเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากทีมแพ้แค่หนเดียวจนเกือบทำฤดูกาลอันสมบูรณ์แบบได้ แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับ ดอลฟินส์ ซึ่งคือสุดยอดที่สุดเท่าที่เคยมีมา" ท่านประธานาธิบดี ต้องยอมซูฮก

ทั้งนี้มี 3 ขุนพล ดอลฟินส์ ไม่ได้มาร่วมฉลองที่ทำเนียบขาวด้วย ได้แก่ จิม แลนเจอร์ เซ็นเตอร์ระดับ ฮอล ออฟ เฟม, บ็อบ คูเชนเบิร์ก (การ์ด) และ แมนนี เฟอร์นานเดซ (ดีเฟนซีฟ แท็คเกิล) ซึ่งมีความเห็นแตกต่างทางการเมืองกับ โอบมา โดย บ็อบ กรีซี ควอเตอร์แบ็กตำนาน กล่าวแทนว่า "ผมเสียใจที่พวกเขาไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน เรามีวันที่เยี่ยมไปเลย ทุกคนมีความสุขยิ่งกับการมาที่ทำเนียบขาว"
กำลังโหลดความคิดเห็น