xs
xsm
sm
md
lg

“โอบามา” เชิญดอลฟินส์ชุดไร้พ่ายเข้าทำเนียบขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูลา โค้ชดอลฟินส์ชุดสร้างประวัติศาสตร์
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดทำเนียบขาวให้ขุนพล “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ยอดทีมแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ชุดสร้างสถิติ “ซีซันไร้พ่าย” เมื่อปี 1972 เข้ามาเยี่ยมเยียนในสัปดาห์หน้า

ดอน ชูลา ตำนานโค้ช “ฮอล ออฟ เฟม” (หอเกียรติยศ) เคยนำ ไมอามี ดอลฟินส์ ประกาศศักดากวาดชัยทั้ง 17 เกมในฤดูกาล 1972/73 พร้อมกับผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 7 ด้วยการเบียด วอชิงตัน เรดสกินส์ 14-7 ล่าสุด บารัค โอบามา ให้เกียรติแก่บุคลากร “โลมามหาภัย” ชุดสร้างเพอร์เฟกต์ ซีซัน ด้วยการเชิญมายังทำเนียบขาว เพื่อแซ่ซ้องในเช้าวันที่ 20 สิงหาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

โดย นิค บูโอนิคอนติ ไลน์แบ็กเกอร์ ผู้ได้รับเกียรติให้มีชื่อใน “หอเกียรติยศ” เช่นกัน เผยว่า “การรอคอยช่างยาวนานเหลือเกิน (กว่า 40 ปี) ในที่สุดเรากำลังจะได้มาที่ทำเนียบขาว”

ด้าน เมอร์คิวรี มอร์ริส รันนิงแบ็ก ดอลฟินส์ ชุดสร้างประวัติศาสตร์ กล่าวเช่นกันเชิงแซว ริชาร์ด นิกสัน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยนั้นว่า “ท่าน นิกสัน คงยุ่งจริงๆ ถึงไม่ได้เรียกเราเข้ามาพบ”

ส่วน ชูลา ก็มีแถลงการณ์ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติกับความสำเร็จของ ดอลฟินส์ ชุดปี 1972 ซึ่งการที่ประธานาธิบดี โอบามา ได้เรียกพวกเราไปเฉลิมฉลองที่ทำเนียบขาว ถือเป็นโอกาสที่สุดวิเศษ ผมรู้ดีว่าเราคงจะสนุกและจดจำเรื่องนี้ไปตลอดกาล”

ซึ่งในงานสัปดาห์หน้า นอกจากขุนพลข้างต้น ดอลฟินส์ ยังจะมีผู้เล่นระดับฮอล ออฟ เฟม รายอื่นๆ อย่าง บ็อบ กรีซี (ควอเตอร์แบ็ก), พอล วอร์ฟิลด์ (ปีกนอก), แลร์รี ซองกา (ฟูลแบ็ก), จิม แลนเจอร์ (เซ็นเตอร์) และ แลร์รี ลิทเทิล (การ์ด) มาร่วมฉลองด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น