xs
xsm
sm
md
lg

“ติ๊งโน้ต” ตะลุยโมโตทู คว้าใจ “เกรซินี-ฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติ๊งโน๊ต เปิดตัวสู่เวทีโลก
ASTV ผู้จัดการรายวัน – ยลลีลาการบิดของ “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงษ์ วโรกร ที่ถูกดันขึ้นมารับไม้ต่อจาก รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ กันไปแล้ว โดยประเดิมศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบครึ่งฤดูกาลหลังรายการ “อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์” ที่สนาม อินดี มอเตอร์ สปีดเวย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย หลังหยุดพักไปนานกว่า 2 สัปดาห์ ถือเป็นบททดสอบที่ทาง เกรซินี และ ฮอนด้า มอบให้จากนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าจะทำผลงานได้ดีขนาดไหนเพื่อก้าวสู่ปีหน้าแบบเต็มตัว

“ฟีม” รัฐภาคย์ นักบิดเลือดไทย หนึ่งเดียวที่โลดแล่นอยู่บนเวทีสองล้อระดับโลก ตัดสินใจเว้นวรรครับบทโค้ชจากการเห็นพ้องตรงกันของทางต้นสังกัด เกรซินี และ ฮอนด้า ทันทีที่จบครึ่งฤดูกาลแรก ณ เนเธอร์แลนด์ หลังโลดแล่นมานาน 7 ปี เนื่องจากผลงานไม่เข้าตากรรมการ ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสชาวอิตาเลียน พ้น 9 สนามไม่มีแต้มติดมือ อารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ ฮอนด้า เมืองไทย ไม่รอช้าดัน ฐิติพงษ์ นักบิดซูเปอร์ไบค์ ก้าวขึ้นไปรับช่วงต่อทันที ซึ่งเจ้าตัวจะรับหน้าที่ซิ่งตั้งแต่สนามที่ อินเดียนาโปลิส ไปจนสิ้นสุดฤดูกาลที่บาเลนเซีย วันที่ 10 พฤศจิกายน สนามที่ 18

ฐิติพงษ์ เผยความรู้สึกถึงวันที่ได้เปิดตัวสู่เวทีโลกนี้ว่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าโอกาสจะมาถึงอย่างรวดเร็วเกินคาด ซึ่งทันทีที่ได้ทราบข่าวจากต้นสังกัดที่เมืองไทยว่าต้องรับหน้าที่ลงแข่งต่อจาก รัฐภาคย์ เพื่อนซี้ในชีวิตจริงที่จะผันตัวมาเป็นโค้ชส่วนตัว ก็ได้เริ่มศึกษาทำการบ้านอย่างละเอียดทั้งเรื่องการฟิตสภาพร่างกาย รวมถึงรายละเอียดของสนามต่างๆ และเรื่องปลีกย่อยอีกมากมายที่ต้องเรียนรู้ก่อนแข่งจริง

ติ๊งโน้ต เผยว่า “ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้ขึ้นมาบิดโมโตทูอย่างรวดเร็ว เพราะคิดว่าน่าจะต้องใช้เวลาสัก 1-2 ปี ถึงจะก้าวไปสู่ระดับนั้น ดังนั้นจึงตื่นเต้นมาก เสมือนฝันที่เป็นจริงก็ว่าได้ พอคุณ อารักษ์ มอบโอกาสครั้งสำคัญให้สิ่งที่ผมทำอย่างแรกคือเข้ายิมฟิตร่างกายอย่างหนัก พร้อมศึกษาข้อมูลสนามที่เหลือผ่านทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงวิดีโอเกมซึ่งช่วยได้มาก เพราะส่วนตัวแล้วไม่เคยไปสนามที่ยุโรปมาก่อนจึงต้องทำการบ้านหนักเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันการสื่อสารกับทีมงานก็เป็นสิ่งสำคัญจึงได้เข้าคอร์สเรียนภาษาอิตาเลียน ตามที่ ฟีม แนะนำ”

นอกจากนี้ นักบิดวัย 24 ปี ที่โชว์ลีลาบิดรถหมายเลข 10 สีขาว-น้ำเงิน ภายใต้สังกัดใหม่ “ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู” กล่าวย้อนถึงการเตรียมตัวก่อนลงซิ่ง “อินดี จีพี” ว่า “ก่อนลงสนามผมต้องเดินทางไปที่อิตาลี เพื่อทำความคุ้นเคยกับรถและทีมงานก่อน โดยมี ฟีม รับหน้าที่เป็นโค้ชส่วนตัวให้ สำหรับรถที่ใช้จะเป็นเฟรม ซูเตอร์ แบบเดียวกับที่ ฟีม บิดมาก่อน ซึ่งหลังจากที่เคยได้ลองขี่มาปรากฏว่าค่อนข้างยาก เพราะแฮนด์ที่กว้างทำให้การเข้าโค้งยากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นก็อยากปรับตัวให้ได้เร็วที่สุด”

สุดท้ายนักบิดหนุ่มหน้าตี๋จากฉะเชิงเทรา หวานใจของ “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดง-พิธีกรชื่อดังของเมืองไทย ทิ้งท้ายถึงเป้าหมายว่า “ผมมีเวลาปรับตัวกับรถค่อนข้างน้อย ดังนั้นจึงไม่อยากคาดหวังว่าจะเก็บแต้มได้ทุกสนาม อย่างไรก็ตาม เป้าหมายแรกของผมคือพยายามบิดเข้าเส้นชัยให้ได้ก่อน หากทำได้ดีแล้วก็ค่อยมองถึงการเก็บแต้ม ซึ่งสนามที่ผมตั้งเป้าไว้มากที่สุดคือ เซปัง เซอร์กิต ที่มาเลเซีย เพราะคุ้นเคยกับสนามนี้เป็นอย่างดีตั้งแต่ลงบิด ซูเปอร์ไบค์ เอเชีย ส่วนเรื่องสัญญากับทีมเซ็นไว้ถึงสิ้นปี แต่ผู้ใหญ่ยืนยันว่าหากผลงานดีก็จะให้โอกาสซิ่งต่อ ดังนั้นจึงอยากทำให้ดีและใช้โอกาสที่ได้มาให้คุ้มค่าที่สุด”

ส่วน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสของ เกรซินี แม้ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่ต้องแยกทางกับ รัฐภาคย์ ก่อนเวลาอันควรแต่ก็ยังเชื่อมั่นในตัวของ “ติ๊งโน้ต” ว่าเป็นนักบิดที่ฝีมือดีไม่แพ้กัน และยืนยันจะช่วยยกระดับของนักบิดหนุ่มหน้าใหม่รายนี้อีกด้วย ดังนั้นจึงต้องมารอดูกันว่าหลังจบการแข่งขันที่ อินเดียนาโปลิส ที่เหมือนชิมลางบนเวทีโลกไปแล้วนั้น ผลงานของ ฐิติพงษ์ ในอีก 8 สนามที่เหลือจะสามารถเก็บแต้มติดมือกลับมาให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยได้ชื่นใจกันหรือไม่ ก่อนเตรียมลุ้นสัญญาซิ่งฉบับถาวรจาก ฮอนด้า ต่อไป
รถเบอร์ 10 คู่ใจคันใหม่
ลีลาเข้าโค้งที่อเมริกา
บุ๋ม กำลังใจสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น