xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" อ้าแขนรับงานบันเทิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังหวังที่จะกลับไปบิดต่อปีหน้า
“ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทย ที่เพิ่งผันตัวเองขึ้นรับบทโค้ชให้กับต้นสังกัดทีมไทยฮอนด้า พีทีที เกรซินี เรซซิง โมโตทู ทำให้มีเวลามากขึ้นไม่ว่าจะดูแลครอบครัว กิจการ รวมถึงไม่ปิดโอกาสหากมีงานวงการบันเทิงติดต่อเข้ามา

ทีมไทยฮอนด้า พีทีที เกรซินี เรซซิง โมโตทู ประกาศดัน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู ขึ้นสู่ตำแหน่ง “World Class Rider Coach” เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์บนแทร็กตลอด 7 ปีให้กับนักแข่งรุ่นใหม่ของเมืองไทยในการแข่งขันระดับสากล พร้อมเปิดทางให้ “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร เข้ามารับไม้ต่อเตรียมลงสู้ศึกช่วงครึ่งฤดูกาล 2013 ที่เหลือ

ทำให้แผนการใช้ชีวิตจากนี้ของ รัฐภาคย์ จะเปลี่ยนไปพอสมควร ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า “ถึงแม้ว่าตัวผมเองในฐานะเทรนเนอร์จะต้องติดตามทีมไปทุกสนาม แต่ตอนนี้ไม่ได้ลงแข่งแล้วก็จะทำให้มีเวลาว่างมากขึ้น ได้กลับมาอยู่เมืองไทยและอยู่กับครอบครัวมากกว่าเดิม ซึ่งก็ไม่รู้ว่าปีหน้าจะได้กลับมาขี่อีกหรือไม่ แต่ผมยังอยากจะลงแข่งอยู่ จึงใช้เวลาช่วงที่ได้ออกมายืนมองข้อเสียของตัวเองพิจารณาในมุมที่กว้างขึ้นว่ามีจุดไหนบ้างเพื่อที่จะแก้ไขให้ดีขึ้น”

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงโอกาสในการเบนเข็มเข้าสู่วงการบันเทิง บิดหนุ่มวัย 24 ปี แย้มว่ายินดีที่จะรับพิจารณา “เวลาว่างที่เหลือก็จะเข้าไปช่วยดูกิจการที่บ้านที่เป็นศูนย์บริการฮอนด้าดีลเลอร์และตัวผมเองที่คลุกคลีอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตมาหลายปีก็อยากที่จะมีธุรกิจที่หนีไม่พ้นเรื่องนี้ ส่วนเรื่องการแสดงก็เป็นไปได้ ถ้ามีติดต่อเข้ามา สิ่งใดที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัวผมก็ยินดีที่จะทำ แต่จะอยากเล่นบทแนวไหนนั้นยังตอบไม่ได้ แต่ถ้าได้บิดมอเตอร์ไซด์ด้วยก็ถนัด”

ส่วนเรื่องที่ “น้องโทรฟี่” กรณ์พงษ์ วิไลโรจน์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนพอโตขึ้นจะผลักดันให้เดินตามรอยพ่อหรือไม่ “ฟีม” กล่าวว่า “ก็อยากที่จะให้เป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์เหมือนกับผม แต่ต้องดูว่าลูกชายชอบหรือเปล่า ซึ่งถ้าหากมีใจก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่”

รัฐภาคย์ จะประเดิมในฐานะโค้ชเป็นครั้งแรกที่สนาม อินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู รายการ อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 18 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น