xs
xsm
sm
md
lg

"ติ๊งโน๊ต" พอใจประเดิมบิด "โค้ชฟีม"เน้นเร่งปรับตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติ๊งโน๊ต ประเดิมบิดโมโตทู
"ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดคนใหม่ของทีมไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซนี่ ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู พอใจกับการขับขี่ของตัวเองในการลงสนามรอบฝึกซ้อมวันแรกของศึกอินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ "โค้ชฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เวิลด์ คลาส ไรเดอร์ โค้ช แนะเร่งปรับตัวและทำเวลาต่อรอบก่อนให้ก่อนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศคืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้

โดย "ติ๊งโน๊ต" ที่นำรถแข่งหมายเลข 10 จากประเทศไทย ประเดิมครึ่งฤดูกาลหลังของศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก 600 ซีซี แม้จะทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 31 ในการฝึกซ้อมรอบสอง แต่ก็อยู่ในเกณฑ์เดียวกับ โดนี่ ตาต้า เพื่อนร่วมทีมชาวอินโดนีเซีย รวมถึงยังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีในการทำเวลาต่อรอบ ด้วยการลดช่องห่างจากหัวแถวในรอบแรก 5 วินาที เหลือ 3 วินาทีในรอบดังกล่าว

ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "จากผลการซ้อมทั้ง 2 รอบ แม้จะอยู่ในกลุ่มหลังค่อนข้างพอใจกับเวลาของตัวเอง โดยช่วงแรกรถยังมีปัญหาเล็กน้อย แต่ทีมงานก็แก้ไขได้รวดเร็ว รวมถึงยังได้คำแนะนำหลายๆอย่างจากฟีม ที่เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว และเชื่อว่าน่าจะกดเวลาลงได้อีกในการแข่งขันรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศ"

ด้าน"โค้ชฟีม" เผยเช่นกันว่า "วันนี้ต้องยอมรับว่านักแข่งของเราใหม่ทั้งกับสนามและตัวรถ ผมเองไม่ได้หวังอะไรไปกว่าการให้นักแข่งปรับตัวกับเฟรมและสนามให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะมีข้อมูลและสามารถสื่อสารคุยกับทีมงานให้เข้าใจถึงปัญหาและการแก้ไข และในมุมมองของการซ้อมพรุ่งนี้ผมจะไม่เน้นเรื่องเวลาแต่จะเพิ่มเรื่องการปรับเซ็ทรถให้ตัวนักแข่งเข้าใจมากขึ้นและขับขี่ให้ได้มากที่สุดเพื่อจะได้มีความมั่นใจ"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วกันที่อินเดียนาโพลิส มอเตอร์สปีดเวย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม ต่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมตามเวลาประเทศไทย
ติวเข้มกับโค้ชฟีม
กำลังโหลดความคิดเห็น