xs
xsm
sm
md
lg

"บุ๋ม" ส่ง "ติ๊งโน๊ต" ฟีมแนะปรับตัวเฟรมบิดโมโตทู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุ๋ม มาส่ง ติ๊งโน๊ต บินไปที่อิตาลี
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดหนุ่มชื่อดังของเมืองไทย ออกมาแนะนำให้ ฐิติพงษ์ วโรกร นักบิดคนใหม่พยายามปรับตัวให้เข้ากับเฟรมรถที่ใช้ในการแข่งขัน โมโตทู ให้ได้เร็วที่สุดก่อนเตรียมตัวลงแข่งสนามแรกทิ่ สหรัฐอเมริกา กลางเดือนสิงหาคมนี้

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ฐิติพงษ์ วโรกร หรือ “ติ๊งโน๊ต” นักบิดหนุ่มที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโตทู กับทีม ฮอนด้า พีทีที เกรซินี แทนที่ของ รัฐภาคย์ ในช่วง 9 สนามที่เหลือ เดินทางขึ้นเครื่องบินไปที่ อิตาลี เพื่อทำความคุ้นเคยกับทีมงานของ เกรซินี และรถคันใหม่ ก่อนมีคิวลงแข่งในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

โดย ติ๊งโน๊ต ที่ได้ “บุ๋ม” ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หวานใจคนดังของวงการบันเทิงไปส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เผยถึงโอกาสครั้งยิ่งใหญ่นี้ว่า “ตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่ง โมโตทู ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญ แต่ด้วยความเป็นมือใหม่จึงไม่อยากคาดหวังถึงตำแหน่งโพเดียมมากนัก เพราะต้องปรับตัวหลายอย่างทั้งทีมงานและรถที่ใช้ แต่ก็อยากจะทำให้ดีที่สุดและขี่เข้าเส้นชัยให้ได้ทุกสนาม”

ส่วน รัฐภาคย์ ที่เวลานี้ถอยลงมาเป็นโค้ชติวเข้มให้กับ ฐิติพงศ์ ในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง เผยว่า “ติ๊งโน๊ต เป็นนักแข่งฝีมือดีที่ผมรู้จักมานานและมีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง เวลานี้ผมคิดว่าสิ่งแรกที่เขาต้องทำคือปรับตัวกับเฟรมรถให้ได้ก่อนเพราะจากที่ได้สัมผัสมา เฟรมในรุ่นนี้มีน้ำหนักเบาและขี่ลำบาก แต่หากปรับตัวได้ทันเชื่อว่าผลงานจะต้องออกมาดีแน่ ส่วนเรื่องสมาธิก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะแข่งรายการนี้จะต้องมุ่งสมาธิไปที่สนามอย่างเต็มที่ ส่วนผมก็จะใช้ประสบการณ์ทั้งหมด 7 ปี ให้คำแนะนำกับเขาอย่างเต็มที่เช่นกัน”

สำหรับ ติ๊งโน๊ต ที่โลดแล่นอยู่ในวงการซูเปอร์ไบค์ระดับเอเชียมาตลอด 4 ปี เตรียมเปิดตัวเป็นนักขับคนใหม่ของ ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน “อินเดียนาโปลิส กรังด์ ปรีซ์” ที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ โดยที่ รัฐภาคย์ จะตามไปเป็นโค้ชคอยให้คำแนะนำกับเจ้าตัวในอีก 9 สนามที่เหลือด้วย
ฟีม กับบทบาทโค้ช
กำลังโหลดความคิดเห็น