xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” ชู “อัสซัมเซา” ตัวแทน “โม้” ขอ 3 ปียิ่งใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชม เลอันโดร อัสซัมเซา กองหน้ารายใหม่
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ชลบุรี เอฟซี เชื่อมั่นในตัวของ เลอันโดร อัสซัมเซา กองหน้ารายใหม่ว่าดีพอที่จะเป็นตัวแทนของ “กัปตันโม้” พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงตัวเก๋า ได้เป็นอย่างดี พร้อมเผยอีก 3 ปี ทัพ “ฉลาม” จะครองความยิ่งใหญ่

ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เพิ่งเปิดรังชลบุรี สเตเดียม เฉือนชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ธฤติ โนนศรีชัย ปราการหลังแข้งเทพ

ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ได้กล่าวชม เลอันโดร อัสซัมเซา หัวหอกรายใหม่เลือดแซมบ้า ที่ยืมตัวมาจาก เชียงราย ยูไนเต็ด ในเลกที่สองว่าดีพอที่จะทดแทน พิภพ อ่อนโม้ กองหน้ากัปตันทีม เลยทีเดียว “นักเตะใหม่ของเราทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะ อัสซัมเซา ที่เก็บบอลและพักบอลทำทางจ่ายให้เพื่อนในแดนหน้าได้ดีมาก ผมมองว่าเขาสามารถแทนการขาดหายไปของ พิภพ ได้เป็นอย่างดี และคิดว่าสไตล์การเล่นเขาเหมาะกับชลบุรีมาก ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวว่าอยากจะย้ายมาถาวรหรือเปล่า ซึ่งเราก็จะมีการพิจารณากับเชียงรายฯอีกครั้งว่าจะซื้อขาดหรือจะแลกตัวกับ นูรูล ศรียานเก็ม ที่ปล่อยให้ยืมอยู่ไปเลย”

“ขณะที่ ฆวน เกวโร (ปีกจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) นั้นยังต้องปรับเรื่องการเล่นกับเพื่อนรอบข้างให้มากกว่านี้อีกหน่อย แต่ในเรื่องทักษะและเทคนิคนั้นไม่เป็นปัญหาเลย จะเป็นผลดีให้กับทีมแน่นอน” วิทยา กล่าว

กุนซือวัย 59 ปี เผยต่อถึงอนาคตของทีมว่า “ตอนนี้ทีมกำลังพัฒนาผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นมาจำนวนมาก ซึ่งต้องบอกว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ที่จะเห็นผล และชลบุรีเองก็ไม่ได้ใช้เงืนซื้อความสำเร็จอันฉาบฉวย สำหรับผมมองว่าขออีก 3 ปี เยาวชนเหล่านั้นจะพร้อมใช้งานและจะสร้างความสำเร็จที่ยั่งยืนให้กับสโมสร ส่วนเฮดโค้ชรายใหม่ในอนาคตถ้าจะมีเข้ามานั้นต้องไม่ใช่แค่ทำงานได้ แต่ต้องทำงานเป็น และผมยังมองว่าเทรนเนอร์ต่างชาติ โดยเฉพาะจากญี่ปุ่นน่าจะเหมาะสมกับทีม”
กำลังโหลดความคิดเห็น