xs
xsm
sm
md
lg

“ทนายอ๊อด” เตรียมสอบ 21 เสียงใหม่ที่ “ยี” ยัดเพิ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทนายอ๊อด ยืนยันใช้ 182 เสียงเลือกตั้ง
“ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ นายกสโมสรจังหวัดระยอง เปิดเผยว่าฝั่งตนได้หารือกันแล้วและยืนยันจะใช้ 182 เสียง ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่แน่นอน พร้อมเตรียมตรวจสอบกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงจำนวนเสียง 21 เสียงที่ทางสมาคมฟุตบอลฯยัดเพิ่มเข้ามาใหม่ว่ามีที่มาอย่างไร

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดประชุมเรื่องการโหวตรับรองข้อบังคับฉบับใหม่ของสมาคมฟุตบอลฯ แต่การลงมติยังไม่สมบูรณ์ เนื่องจาก นายวิรัช ชาญพานิชย์ 1 ในผู้ลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฯได้ขอสงวนข้อ 21 เรื่องผู้แทนและการออกเสียงลงคะแนน (ใช้ 72 เสียง) ที่เป็นข้อขัดแย้งไว้หนึ่งข้อเพื่อกลับไปหารือกับกลุ่มสมาชิกให้ได้ข้อสรุปเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ล่าสุด นายภีมเดช อมรสุคนธ์ นายกสโมสรจังหวัดระยอง หรือ “ทนายอ๊อด” 1 ในแกนนำฝ่ายค้าน 72 เสียง ได้เผยว่าฝั่งตนได้หารือร่วมกันเป็นที่เรียบร้อย และยืนยันที่จะใช้ 182 เสียงในการโหวตเลือกตั้งนายกสมาคมฯแน่นอน แม้ฟีฟาได้กำหนดกรอบว่าควรจะอยู่ระหว่าง 60-90 เสียงก็ตาม “พวกผมได้คุยกันแล้ว และยืนยันที่จะใช้ 182 เสียงในการโหวตเท่านั้น ส่วนเรื่องที่ฟีฟากำหนดกรอบมาว่าควรจะต้องอยู่ระหว่างเท่าไหร่นั้น ผมก็อยากจะถามกลับเหมือนกันว่าฟีฟากล้าที่จะไปกำหนดกับประเทศในยุโรป เช่น อังกฤษ หรือ ฝรั่งเศส บ้างหรือเปล่า คงกำหนดได้แต่เพียงประเทศเล็กๆ เท่านั้น”

พร้อมกันนี้ “ทนายอ๊อด” ยังกล่าวถึงจำนวนเสียง 21 เสียง จากผอ.ศูนย์ของแต่ละภูมิภาค ที่ถูกสมาคมฟุตบอลฯเพิ่มเข้ามาในวันดังกล่าวว่ามีที่มาอย่างไร หลังทำให้มียอดรวมของเสียงในห้องประชุมมีถึง 198 เสียง (สโมสรสมาชิก 163 สโมสร, สภากรรมการของสมาคมฯ 14 คน และผอ.ศูนย์แต่ละภูมิภาค 21 เสียง) "ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมจู่ๆถึงมีเสียงเพิ่มเข้ามาใหม่ 21 เสียง ซึ่งผมหวั่นว่าอาจเป็นการตุกติก จึงเตรียมที่จะสอบถามไปยัง กกท.ให้ชัดเจนว่าเสียงดังกล่าวนั้นมีที่มาอย่างไร”

ด้าน นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และสิทธิประโยชน์ทางการกีฬา เปิดเผยว่าอาจเป็นช่องโหว่ทางกฎหมาย “ก่อนหน้านี้ทาง กกท.ให้ทางสมาคมฯแจ้งรายชื่อเฉพาะจำนวนของสโมสรสมาชิกเท่านั้น ไม่รวมถึงผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนในส่วนอื่น เช่น สภากรรมการฯหรือตัวแทนจากแต่ละภูมิภาค ซึ่งเรื่องนี้อาจเป็นช่องโหว่ทางกฎที่ภายในสมาคมฯต้องตรวจสอบกันเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น