xs
xsm
sm
md
lg

“พีจีเอ แชมเปียนชิป” ลุ้นม้ามืดเมเจอร์สุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆิมิเนซ กลับมาด้วยฟอร์มร้อนแรง
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เดินทางมาถึงเมเจอร์สุดท้ายของปีแล้วสำหรับกอล์ฟฝ่ายชายคือศึก “พีจีเอ แชมเปียนชิป 2013” ที่จะเปิดฉากสัปดาห์นี้ (8-11 ส.ค.) ณ สนาม โอค ฮิลล์ คันทรี คลับ ตำแหน่งตัวเต็งยังหนีไม่พ้น ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯและ ฟิล มิคเคลสัน ขวัญใจเจ้าถิ่นอีกราย สลับหน้าขึ้นมาเป็นคู่ต่อกร แต่ที่ผ่านมาทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นเวทีที่มีม้ามืดทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่สอดแทรกขึ้นมาแย่งแชมป์ต่อเนื่อง โดยปีนี้เป็นอีกครั้งที่ก้านเหล็กเหล่านี้ถูกมองว่ามีลุ้นสวมบทตาอยู่ปาดหน้า 2 ตัวเต็งรับแชมป์ไปครอง

แซค จอห์นสัน (สหรัฐฯ) - โปรมือดีจากไอโอวา ทำผลงานดีที่สุดรายการนี้คว้าที่ 3 เมื่อปี 2010 โดยผลงาน 3 รายการหลังสุดเขาแพ้เพลย์ออฟที่ “จอห์น เดียร์ คลาสสิก” จากนั้นซิวอันดับ 6 ในเมเจอร์ “ดิ โอเพน” และเพิ่งได้ที่ 4 ร่วมในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล” สกอร์เฉลี่ยอยู่ที่ 68.10 ซึ่งหากว่าเขาสามารถคุมลูกให้อยู่ในแฟร์เวย์ได้โอกาสลุ้นแชมป์สัปดาห์นี้ไม่เกินเอื้อม

มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ (สเปน) - โปรจอมเก๋ามือ 57 ของโลกปิดเทอมยาวตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากประสบอุบัติเหตุขาหักในช่วงปิดฤดูกาล และกลับมาลงแข่งด้วยฟอร์มร้อนแรง6 รายการจบท็อป 25 ได้ทั้งหมด ผลงานในเมเจอร์ล่าสุดที่แดนวิสกีคว้าอันดับ 13 ร่วม ก่อนจะมาจบศึก “บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล” ในอันดับที่ 4 ร่วม สุดสัปดาห์นี้ประสบการณ์การเล่นกอล์ฟกว่า 31 ปีของเขาคือปัจจัยที่ส่งให้เขาเป็นม้ามืดอีกตัวที่มีลุ้นแชมป์

เว็บบ์ ซิมพ์สัน (สหรัฐฯ) - “พีจีเอ แชมเปียนชิป” เป็นรายการที่ไม่ถูกโฉลกกับเจ้าของแชมป์เมเจอร์ “ยูเอส โอเพน” ปี 2011 นัก เนื่องจากสถิติการเข้ามาเล่นใน 2 ครั้งแรกปี 2011 และ 2012 เขาไม่ผ่านการตัดตัวทั้งคู่ และแม้ว่าฟอร์มช่วงที่ผ่านมาจะดูไม่ค่อยมีราศีนัก ทว่า ซิมพ์สัน คือหนึ่งในนักกอล์ฟที่เล่นในสถานการณ์กดดันได้เป็นอย่างดี และมีแชมป์ 1 ใบที่สนามโอลิมปิก คลับ เป็นตัวการันตี

มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี) - สวิงหนุ่มชาวเมืองเบียร์ สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการเป็นแชมป์รายการนี้ในปี 2010 และสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งโชว์ฟอร์มเยี่ยมจากผลงานใน3 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน “บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล” ด้วยการทำสกอร์ 67-69-66 ก่อนจบที่ 9 ร่วม งานนี้แฟร์เวย์ของ โอค ฮิลล์ ที่มีความยาวและแคบซึ่งคล้ายกับไฟร์สโตน กอล์ฟ คลับ ผสมความมั่นใจที่มีเป็นทุนเดิมบรรดากูรูกอล์ฟมองว่า คายเมอร์ มีสิทธิ์ได้ชูถ้วยเป็นหนที่สอง

แมตต์ คูชาร์ (สหรัฐฯ) - ก้านเหล็กวัย 35 ปี คว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 2 ใบ ในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์” กับสวิง “เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” โดยเคยทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้คว้าที่ 10 ร่วมเมื่อปี 2010 แต่ยังต้องตามหาแชมป์เมเจอร์ใบแรกของตัวเองต่อไป และด้วยสกอร์เฉลี่ยตลอดทั้งฤดูกาล 69.59 เก็บเบอร์ดีในหลุมพาร์ 5 ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์เขามีโอกาสไม่น้อยจะฉลองเมเจอร์พร้อมกับเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท)

เออร์นี เอลส์ (แอฟริกาใต้) - “บิ๊กอีซีย์” ได้โอกาสลุยศึกเมเจอร์มาทั้งหมด 83 รายการนับตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1989 และเป็นการเล่น “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ถึง 20 ครั้ง ทว่ายังซิวแชมป์มานอนกอดไม่สำเร็จ ผลงาน 3 รายการหลังสุดของ เอลส์ จบที่ 26ร่วม, 21 ร่วม และ 48 ร่วม ฟอร์มปัจจุบันชี้ว่าโปรจากกาฬทวีปมีแววต้องวืดแชมป์ไปอีกทัวร์นาเมนต์ แต่กับประสบการณ์ในศึกเมเจอร์ที่โชกโชนถึง 83 ครั้ง วันอาทิตย์นี้เขาอาจสร้างเซอร์ไพรซ์ยึดแชมป์เหมือนที่เคยทำได้ใน “ดิ โอเพน” ปี 2012

จอร์แดน สไปธ์ (สหรัฐฯ) - ตัวเต็งคว้ารางวัล “รุคกี ออฟ เดอะ เยียร์” ของ พีจีเอ ทัวร์ ปีนี้และเพิ่งคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองในศึก “จอห์น เดียร์ คลาสสิก” ในปีแรกที่ขึ้นมาเล่นในทัวร์ ก่อนจะคว้าสิทธิ์ร่วมประเดิมแข่งเมเจอร์แรกของตัวเองสัปดาห์นี้ โดย สไปธ์ ที่เพิ่งจะอายุครบ 20 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีสกอร์เฉลี่ยยอดเยี่ยมอยู่ที่ 70.52 จากการลงแข่งไป 17 รายการ ซิวเงินรางวัลไปทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 60 ล้านบาท) จึงไม่แปลกที่เขาจะถูกยกเป็นม้ามืดของศึกเมเจอร์ส่งท้ายปี 2013

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
ซิมพ์สัน ผลงานไม่ดีใน 2 ปีแรก
คายเมอร์ ดีกรีแชมป์เก่าปี 2010
“บิ๊กอีซี่ย์” แข่งเมเจอร์มาแล้ว 83 ครั้ง
สไปธ์ ดาวรุ่งดวงใหม่ของ พีจีเอ ทัวร์
กำลังโหลดความคิดเห็น