xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” ปะทะ “เลฟตี” แมตช์คลาสสิกสวิงพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ กำลังลุ้นเมเจอร์ที่ 15
เอเยนซี – หลังกรำศึกหนักมานานตลอด 8 เดือน สุดสัปดาห์นี้ถึงคิวรายการเมเจอร์สุดท้ายของปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 95 ณ สนาม โอค ฮิลล์ คันทรี คลับ ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากระหว่างวันที่ 8-11 สิงหาคมนี้ สปอตไลท์ยังคงโฟกัสอยู่กับ ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกที่กำลังไล่ล่าเมเจอร์ใบที่ 15 ส่วน ฟิล มิคเคลสัน สวิงจอมเก๋ารุ่นพี่ถูกยกเป็นคู่ต่อกรคนสำคัญและได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นการดวลสุดคลาสสิกไม่ต่างจากสมัย แจ็ค นิคคลอส ปะทะ อาร์โนลด์ พาลเมอร์

ช่วงเดือนที่ผ่าน ทั้ง “เลฟตี” และ “พญาเสือ” คว้าแชมป์รวมกันไป 3 รายการ โดย วูดส์ กลับมามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมหลังเพิ่งฉลองแชมป์ใบที่ 5 ในฤดูกาลกับศึก “บริดจสโตน อินวิเตชันแนล” เมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยการทิ้งห่างคู่แข่ง 7 สโตรก ส่วน “สิงห์อีซ้าย” จากเมืองซาน ดีเอโก คว้าเมเจอร์อีกครั้งในรอบ 5 ปี ที่ศึก “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ก่อนไต่อันดับขึ้นสู่มือ 2 ของโลกอย่างรวดเร็ว และจากผลงานที่ผ่านมาทำให้บรรดาสื่อกอล์ฟชื่อดังพร้อมใจกันยกให้สองโปรขวัญใจชาวเมืองลุงแซมเป็นตัวเต็งที่เบียดลุ้นแชมป์เมเจอร์สุดท้าย

“กอล์ฟ ดอท คอม” ให้คำนิยามการดวลกันระหว่าง วูดส์ และ มิคเคลสัน ว่า พวกเขามีบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อทั้งคู่ต่างถูกยกให้เป็น 2 ยอดก้านเหล็กชาวอเมริกันของยุคนี้ประสบความสำเร็จและครองใจแฟนๆ มานานกว่า 10 ปี ทว่าหากนับเรื่องสถิติแชมป์ สวิงวัย 43 ปี ยังตกอยู่ภายใต้รัศมีรุ่นน้องเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการกว่าครึ่งเท่าตัว และว่ากันว่าความคลาสสิกของคู่นี้จะทำให้ต้องนึกถึงสมัยที่ พาลเมอร์ ครองความยิ่งใหญ่ยุคเดียวกับ นิคคลอส ซึ่ง พาลเมอร์ ก็ยังต้องเป็นพระรองเหมือน ฟิล เมื่อวัดจากจำนวนตัวเลขความสำเร็จ

โดยโปรมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันออกมายอมรับว่า ฟอร์มการเป็นแชมป์ 5 รายการเป็นผลงานที่น่าพอใจในฤดูกาลนี้และถ้าหากสามารถปิดท้ายด้วยการเอาชนะ มิคเคลสัน ซิวแชมป์เมเจอร์จะเป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่มาก “สำหรับผมปีนี้มันเยี่ยมมากกับการคว้าแชมป์ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป บวกกับศึกเวิลด์ กอล์ฟแชมเปียนชิปอีก 2 รายการ ผมคิดว่าถึงเราไม่ผ่านการตัดตัวทุกรายการในซีซันแต่สุดท้ายถ้าสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้มันก็พิเศษแล้ว”

ขณะที่ “เลฟตี” ให้สัมภาษณ์ชื่นชมฟอร์มการเล่นของรุ่นน้องในซีซันนี้ว่า ไทเกอร์ สมควรกับการได้รับคำยกย่องว่าเป็นสุดยอดก้านเหล็กแห่งยุคอย่างแท้จริง การคัมแบ็กที่ยอดเยี่ยมในปีนี้ของเขาเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ตนเองเกิดความมุ่งมั่นและสามารถคืนฟอร์มเก่งได้ สำหรับศึก “พีจีเอ แชมเปียนชิป” สัปดาห์นี้ จะเป็นเวทีใหญ่ที่ได้พิสูจน์ฝีมือกับ “พญาเสือ” อีกครั้ง

“รู้สึกว่าตัวเองเริ่มเล่นกอล์ฟได้ที่ดีที่สุดในอาชีพเมื่อช่วง 4-6 เดือนที่ผ่านมา ความจริงแล้วผมคิดว่า ในปีที่ผ่านมาผมพยายามสู้กับตัวเองและสู้กับ วูดส์ มาตลอด ตอนนี้ผมรู้สึกมั่นใจมากขึ้นสามารถลบจุดอ่อนที่เคยมีออกไปได้และเชื่อว่ามันจะเป็นการสู้กันที่ดีอีกครั้งในรายการเมเจอร์ แต่ทุกอย่างยังไม่แน่นอน เพราะทัวร์นาเมนต์นี้มักมีดาวรุ่ง หรือม้ามืดเบียดขึ้นมาแย่งแชมป์ให้เห็นอยู่บ่อยๆ” มิคเคลสัน กล่าว

อย่างไรก็ดี ตามที่เจ้าของแชมป์ “ดิ โอเพน” คนล่าสุดได้กล่าวไว้ทุกอย่างล้วนไม่แน่นอน เมื่อยังมี รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือในฐานะแชมป์เก่าเป็นแคนดิเดตที่ประมาทไม่ได้ เนื่องจากอดีตมือ 1 ของโลกรายนี้ต้องการพิสูจน์ตัวเอง และหวังสวมบทตาอยู่กลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้เช่นกัน เพื่อลบคำสบประมาทหลังจากถูกวิจารณ์หนักเรื่องฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปจากปัญหาเรื่องความรักและอุปกรณ์ใหม่ของไนกี้

ปิดท้ายสำหรับแฟนกอล์ฟชาวไทยนอกจากลุ้น “พญาเสือ” และ “เลฟตี” ที่คาดว่าจะขับเคี่ยวกันสนุกบนหัวตารางลีดเดอร์บอร์ด แต่ต้องไม่ลืมส่งใจเชียร์ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทยที่ต้องการทำอันดับให้ดีที่สุดเพื่อขยับอันดับโลกไปติดทีมเพรสซิเดนท์ส คัพ กับทีมกอล์ฟนานาชาติในปี 2013 เช่นเดียวกับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่จะได้ชิมลางแข่งรายการนี้เป็นหนแรกด้วย
มิคเคลสัน คืนฟอร์มถูกจังหวะ
รอรีย์ มาเพื่อป้องกันแชมป์
ธงชัย หวังอันดับดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น