xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" ใช้ประสบการณ์ดิ โอเพน สู้ศึกบริดจ์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ม ลุยศึกใหญ่ 2 รายการติด
"อาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งความหวังใหม่ของไทย ขอใช้ประสบการณ์ที่ได้จากเมเจอร์ "ดิ โอเพน" เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มาปรับใช้และหวังว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในศึก "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล" ที่จะเปิดฉากในวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค. นี้

เจ้าของตำแหน่ง "ออเดอร์ ออฟ เมอร์ริท" ของ เอเชียน ทัวร์ได้ลุยศึกเมเจอร์ครั้งแรกของตัวเองในรายการ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ที่สนาม มัวร์ฟิลด์ กอล์ฟ ลิงค์ส ที่ประเทศสกอตแลนด์ 2 สัปดาห์ก่อน แม้ว่าจะไม่ผ่านการตัดตัวก็ตาม แต่ "โปรอาร์ม" ขอใช้ประสบการณ์เหล่านี้ลุยต่อในศึก "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

"มันคือประสบการณ์ที่ดีมากในการเล่นเมเจอร์ครั้งแรก ผมเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้มากมาย และมั่นใจมากขึ้นหลังจากตัวเองเล่นพลาดในหลุมแรก ผมพยายามตั้งสติใจเย็นลงและแคดดีของผมช่วยให้เรากลับสู่เกมแต่ผมก็ยังมีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลังเล็กน้อย" สวิงวัย 24 กล่าว

สำหรับ กิรเดช คว้าสิทธิ์เข้ามาแข่งรายการนี้ หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการ โคแซงก์ชัน "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" ที่มาเลเซีย ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยจะถือเป็นอีกรายการสำคัญที่จะได้ลงสนามร่วมการบรรดาโปรดังอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน และ ฟิล มิคเคลสัน "สิงห์อีซ้าย" เจ้าของแชมป์ "ดิ โอเพน" คนล่าสุด

"ผมยังเด็กอยู่มากและต้องยอมรับด้วยว่ายังไม่มีประสบการณ์มากนักในการแข่งรายการใหญ่ๆ แบบนี้ นี่คือปีที่ยอดเยี่ยมของผมเลยและผมหวังว่าจะเก็บประสบการณ์จากรายการ เมเจอร์ รวมถึง เวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป เพื่อพัฒนาการเล่นของตัวเองและก้าวต่อไปเป็นผู้เล่นที่ดี" เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ กล่าว

นอกจากนี้ "โปรอาร์ม" ที่รั้งอันดับ 90 ของโลกในปัจจุบันยังมีเป้าหมายใหญ่สุดท้ายของปีคือการรักษาอันดับท็อป 100 ของโลกให้ได้เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นในศึกเมเจอร์สุดท้ายของปี "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ในช่วงเดือนสิงหาคมน้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น