xs
xsm
sm
md
lg

"เวสตี" อกหัก "เลฟตี" ปาดซิวดิโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลฟตี กับ คลาเร็ต จัก ใบแรกในชีวิต
ฟิล มิคเคลสัน โปรจอมเก๋าชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ใบที่ 5 ของตัวเองในศึก ดิ โอเพน แชมเปียนชิป เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม ที่ผ่านมา หลังระเบิดฟอร์มทำสกอร์รวมไป 3 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ลี เวสต์วูด ความหวังสูงสุดของแฟนกอล์ฟผู้ดี ตกม้าตายวันสุดท้าย

ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ครั้งที่ 142 ชิงเงินรางวัลรวม 5.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ณ สนามเมอร์ฟิลด์ กอล์ฟ ลิงค์ ระยะ 7,192 หลา พาร์ 71 ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม เข้าสู่การประชันวงสวิงวันสุดท้าย

ผลปรากฏว่า ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายจากเมืองลุงแซม ระเบิดฟอร์มสุดยอดทำ 5 อันเดอร์ จากผลงานเก็บ 6 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันสกอร์รวมขยับเป็น 3 อันเดอร์พาร์ ผงาดขึ้นมาคว้าถ้วย คลาเร็ต จัก เป็นสมัยแรก พร้อมเงินรางวัล 945,000 ปอนด์ (ประมาณ 42.5 ล้านบาท) และบวกสถิติแชมป์เมเจอร์เป็นสมัยที่ 5 ในการเล่นอาชีพ

หลังจบการแข่งขัน "เลฟตี" ในวัย 43 ปี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า "นี่คือความสำเร็จอย่างแท้จริง ก่อนลงแข่งผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้ถึงเพียงนี้ ผมพัตต์ลูกได้อย่างแม่นยำในทุกครั้งที่ได้โอกาส ถือเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว"

ขณะที่ ลี เวสต์วูด สวิงชาวอังกฤษที่นั่งตำแหน่งผู้นำรอบที่แล้ว ฟอร์มหลุดแบบไม่น่าเชื่อ ออกรอบตีเกิน 4 โอเวอร์ สกอร์รวมเกิน 1 โอเวอร์พาร์ พลาดซิวเมเจอร์ใบแรกแบบเจ็บช้ำ ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ ต้องรอแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 15 ต่อไปเพราะตีเกินอีก 3 โอเวอร์ในวันสุดท้าย ก่อนจบทัวร์นาเมนต์ที่สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์

ส่วน "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ผ่านการตัดตัวมาเล่นรอบสุดท้าย ทำ 3 เบอร์ดี แต่เสียคืน 4 โบกี จบวันตีเกินไป 1 โอเวอร์ ทำให้สกอร์รวม 4 วันกลายเป็น 9 โอเวอร์พาร์ ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ที่อันดับ 32 ร่วม
แชะพร้อมลูกเมีย
เวสตี ตกม้าตาย
วูดส์ รอเมเจอร์ที่ 15 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น