xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" ขอผ่านตัดตัวประเดิมเมเจอร์แรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอาร์ม ขอผ่านตัดตัวให้ได้
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย ที่จะได้ลงเล่นในศึกกอล์ฟเมเจอร์เป็นครั้งแรกในรายการ "ดิ โอเพน" สุดสัปดาห์นี้ ที่ประเทศสกอตแลนด์ ตั้งเป้าขอผ่านตัดตัวเป็นอันดับแรกและจะขอเก็บประสบการณ์จากรายการนี้ให้ได้มากที่สุด พร้อมวางแผนทำผลงานลุ้นไปเล่น "พีจีเอ แชมเปียนชิป" เมเจอร์สุดท้ายของปีให้ได้

สวิงวัย 23 ปี ของไทย ลงแข่งควอลิฟายคัดเลือก ที่สนามอมตะสปริง ตันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี คว้าตั๋วเข้าแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน" ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ "เมย์แบงค์ มาเลเซีย โอเพน" รายการโคแซงก์ชัน กับยูโรเปียน ทัวร์ รับการ์ดทัวร์ยูโรป แบบเต็มรูปแบบ

โดย "โปรอาร์ม" ชี้ว่าการลงเล่นที่สนาม มัวร์ฟิลด์ กอล์ฟ ลิงค์ส ในศึก "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 142 ซึ่งจะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. นี้ ตนเองจะต้องเล่นไปตามเกม ไม่สามารถเล่นเกมบุกตามที่ถนัดเนื่องจากสภาพอากาศและลมทำให้ไามารถคาดเดาเกมได้ ต้องปรับและคิดช๊อตการเล่นใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ส่วนเรื่องสภาพอากาศไม่มีปัญหาเพราะเริ่มปรับตัวได้หลังจากลงแข่งในช่วง 3-4 รายการที่ผ่านมา

ขณะที่ เป้าหมายหลักของสวิงขวัญใจชาวไทย ในการลงเล่นศึกกอล์ฟเมเจอร์ครั้งแรกของตัวเอง คือการผ่านตัดตัวเข้าไปร่วมสวิงในช่วง 2 วันสุดท้ายให้ได้ และจะเก็บประสบการณ์เรียนรู้การเล่นจากบรรดาโปรกอล์ฟชั้นนำของโลกให้ได้มากที่สุด เพื่อไปปรับใช้ในการเล่นเกมของตัวเองตลอดการลุยแข่งในยูโรเปียน ทัวร์ ช่วง 2 ปี นี้ พร้อมหวังทำผลงานเข้าไปเล่นใน "พีจีเอ แชมเปียนชิป" เมเจอร์สุดท้ายของปี 2013 อีกรายการ

ทั้งนี้นอกจาก "โปรอาร์ม" ยังมีนักกอล์ฟของไทยอีก 2 รายที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมประชันวงสวิงในรายการนี้ อย่าง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ที่ได้สิทธิ์ร่วมแข่งในฐานะนักกอล์ฟที่ติดท็อป 60 ของโลกตามการคัดเลือกของฝ่ายจัดการแข่งขัน และ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่ได้สิทธิ์ในฐานะก้านเหล็กมือ 1 ของเอเชียประจำปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น