xs
xsm
sm
md
lg

“มณีพงศ์” ยังเจ็บ ชวดบู๊ขนไก่ “เกาหลี-มาเลย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ(ขวา) ยังเจ็บ ขอถอนตัวแบดมินตันทั้ง 2 รายการ
“เอ” มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตัน ชายคู่เบอร์หนึ่งของไทย ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าและหัวเข่า จนต้องขอถอนตัวออกจากรายการ แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ รายการ “วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน” ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ต่อด้วยแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ รายการ “เมย์แบงก์ มาเลเซีย โอเพน” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันในช่วงเดือนมกราคมนี้อย่างคับคั่ง

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บที่เท้าข้างซ้ายของ มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันหนุ่ม ประเภทชายคู่มือ 1 ของไทย จับคู่กับ บดินทร์ อิสระ ส่งผลให้ไม่ได้ทำการแข่งขันรายการสำคัญ ในช่วงปลายฤดูกาล 2012 ที่ผ่านมา แต่รักษาอันดับโลกอยู่ที่ 7 ได้สำเร็จในท้ายที่สุด ล่าสุด ทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยหาทางรักษาอาการบาดเจ็บด้วยการฝังเข็มกับ นพ.ปรเมศวร์ ลัดพลี ซึ่งมีชื่อเสียงและประสบการณ์ในการักษาให้นักกีฬามากมายจนอาการดีขึ้นและหายได้

โดยได้สอบถามไปที่ “เอ” มณีพงศ์ ถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าและหัวเข่าว่า “ตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้นเลยจากการรักษาด้วยการฝังเข็ม ตนยังต้องรอการตรวจจากแพทย์อีกครั้ง เพื่อรุะบุว่าสามารถทำกรแข่งขันได้หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่สามารถลงคอร์ตฝึกซ้อมได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร รวมถึงลงไปวอร์มร่างกายได้มากนัก”

“ทั้งนี้ ตนกับ บดินทร์ อิสระ ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันถึง 2 รายการสำคัญ ทั้งซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน และ ซูเปอร์ซีรีส์ เมย์แบงก์ มาเลเซีย โอเพน ที่ทำการแข่งขันในเดือนมกราคมนี้ แต่ไม่ได้ลดคะแนนอันดับโลกแต่อย่างใด ซึ่งเป้นที่น่าเสียดายที่จะอดแข่งขันรายการสำคัญของปีไปอีกรายการเช่นกัน” เอ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์พรีเมียร์ รายการ “วิคเตอร์ โคเรีย โอเพน” เปิดฉากระหว่างวันที่ 8-13 มกราคม 2556 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ต่อด้วยแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ รายการ “เมย์แบงก์ มาเลเซีย โอเพน” เริ่มตั้งแต่วันที่ 15-20 มกราคม 2556 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น