xs
xsm
sm
md
lg

"โมนาโก" ซิวแชมป์ใบที่ 4 หวดมาเลฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ฮาร์ดคอร์ตรายการแรกของ โมนาโก
ฮวน โมนาโก นักเทนนิสมือ 12 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ คว้าแชมป์ เทนนิสมาเลเซียน โอเพน หลังเอาชนะ ฌูเลียง เบอร์เนอโต จากฝรั่งเศส 2-1 เซต กลายเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ของเจ้าตัว ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "มาเลเซียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25.5 ล้านบาท) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทชาวเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ฮวน โมนาโก จากอาร์เจนตินา และ ฌูเลียง เบอร์เนอโต ของฝรั่งเศส

ผลปรากฏว่า โมนาโก มือ 2 รายการชาวอาร์เจนไตน์ ต้องใช้เวลาดวลกันกว่า 3 ชั่วโมง กว่าทุบเอาชนะ เบอร์เนอโต ไปได้แบบสุดระทึก 2-1 เซต 7-5, 4-6, 6-3 คว้าแชมป์มาเลเซียน โอเพน โอเพนไปครอง ถือเป็นใบที่ 4 ของเจ้าตัวในการทัวร์แข่งปี 2012

โดย หวดวัย 28 ปี ที่เตรียมก้าวขึ้นเป็นมือ 10 ของโลกตามการจัดอันดับในวันจันทร์นี้ กล่าวว่า "ผมมีเกมที่ดีและจะไม่มีวันลืมมาเลเซีย โอเพนได้เลย มันเป็นแชมป์ที่สังเวียนฮาร์ดคอร์ตรายการแรกของผม เกมนี้ผมเห็น เบอร์เนอโต มีอาการเจ็บแต่เข้าก็สู้ได้เยี่ยมและไม่เคยยอมแพ้เลย"

สำหรับรายการต่อไป โมนาโก มีคิวไปแข่งต่อในศึกเทนนิส ราคูเตน เจแปน โอเพน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยได้สิทธิ์เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ จะลงรวดรอบเมนดรอว์ในวันอังคารที่ 1 ต.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น