xs
xsm
sm
md
lg

“แยนโก ทิปซาเรวิช” แชมป์นี้หวดเพื่ออกอึ๋ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมียมาคุม
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-สำหรับวงการเทนนิสของเซอร์เบีย แยนโก ทิปซาเรวิช อาจไม่ใช่นักหวดที่มีชื่อเสียงและผลงานโดดเด่นเท่ากับ โนวัค ยอโควิช หวดจอมทะเล้นดีกรีอดีตมือ 1 ของโลก แต่เชื่อว่านับจากนี้ไป หวดจอมสักรายนี้จะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้ “โนเล” อย่างแน่นอน หลังเจ้าตัวมีกำลังใจชั้นดีที่ชื่อ บิลยานา ทิปซาเรวิช ภรรยาสาวสุดเซ็กซี่คอยเป็นกำลังใจผลักดันอยู่เบื้องหลัง

หวดวัย 28 ปี จากเบลเกรด เริ่มต้นเล่นเทนนิสครั้งแรกตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนแจ้งเกิดไปทั่ววงการลูกสักหลาดหลังซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2001 ในรุ่นเยาวชนชาย ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าตัวก็เดินทางเข้าสู่โลกของนักหวดอาชีพแบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกบนสังเวียนหวดของ เอทีพี ทัวร์ รายการ อินเดียนาโพลิส เทนนิส แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา ในปี 2003 ก่อนค่อยๆพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นนักหวดที่น่าจับตามองคนหนึ่งของวงการ

สำหรับ ทิปซาเรวิช แม้ไม่ใช่ผู้เล่นที่มีเกมดุดันเหมือนนักหวดคนอื่น แถมยังมีปัญหาเรื่องของสายตาที่ไม่สามารถรับมือกับแสงแดดในสนามจนต้องสวมแว่นชนิดพิเศษลงแข่ง แต่สไตล์การเล่นที่เน้นตั้งรับแล้วสวนกลับด้วยลูกแฟลชอันแม่นยำ ก็ถือเป็นทีเด็ดที่ “ทิปซี” ใช้กำราบคู่ต่อสู้ระดับท็อป 10 ของโลกมาแล้วหลายราย อาทิ โทมัส เบอร์ดิช, ดาบิด เฟร์เรร์, แอนดี เมอร์เรย์ รวมถึงกลุ่มอดีตมือ 1 โลกอย่าง แอนดี ร็อดดิก, เลย์ตัน ฮิววิตต์, มารัต ซาฟิน และ โนวัค ยอโควิช เพื่อนซี้ แต่ด้วยความที่ฟอร์มขึ้นๆลงๆ และมักเสียท่าให้นักหวดมือวางอันดับต่ำกว่าตัวเองแบบง่ายๆหลายยครั้ง ทำให้เจ้าตัวยังไม่สามารถคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับเอทีพี ได้แม้แต่รายการเดียว

แม้ผลงานในหลายทัวร์นาเมนต์ของ “ทิปซี” จะน่าผิดหวัง แต่เจ้าตัวก็ยังได้กำลังใจชั้นดีจาก บิลยานา เซเซวิช แฟนสาวผู้ประกาศข่าวทางทีวีที่บ้านเกิด คอยตามเชียร์และอยู่เคียงข้างหวดหนุ่มผู้นี้เสมอ โดย ทิปซาเรวิช และ บิลยานา เริ่มปลูกต้นรักกันมาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งหลังดูใจกันมาได้ 3 ปี ทิปซาเรวิช ก็ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะขอใช้ชีวิตเคียงข้างกับ บิลยานา โดยหวดเลือดเซิร์บ เลือกที่จะเซอร์ไพรซ์ว่าที่เจ้าสาวด้วยการคุกเข่าขอแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกบนเกาะมัลดีฟส์ แน่นอนว่า บิลยานา ไม่ปฏิเสธ ก่อนจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ในเดือนกรกฏาคม ปี 2010 ท่ามกลางเพื่อนร่วมวงการที่เข้ามาเป็นสักขีพยานกันอย่างคับคั่ง และการตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันของทั้งคู่นั่นเอง กลายเป็นแรงบวกให้ ทิปซาเรวิช ลงสนามทำผลงานด้วยความมุ่งมั่นกว่าเดิม

โดยหลังผ่านพ้นงานแต่งงานมาได้ไม่นาน ทิปซาเรวิช ก็ได้ประเดิมแชมป์รายการแรกในชีวิตของตัวเองในศึกเดวิส คัพ หลังเจ้าตัวและเพื่อนๆในนามทีมชาติเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มปราบ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด ก่อนที่ปี 2011 “ทิปซี” จะต่อยอดความสำเร็จด้วยการปลดล็อกแชมป์เอทีพี ทัวร์ ใบแรกในรายการ มาเลเซีย โอเพน ซึ่งหลังจบการแข่งขันเจ้าตัวก็ได้สลัดผ้าถ่ายแบบชุดชั้นในของเอ็กซ์ทรีม อินทีโม ฉลองชัยชนิดเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวแท้และสาวเทียมได้พอสมควร และหลังจากนั้นในปี 2012 เจ้าตัวก็ซิวแชมป์เพิ่มอีก 2 รายการ พร้อมขยับอันดับขึ้นมาเป็นมือ 8 ของโลกได้ในที่สุด

ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บิลยานา คือแรงใจสำคัญที่ช่วยให้ ทิปซาเรวิช กวาดแชมป์เข้าตู้โชว์ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหวดเลือดเซิร์บเองก็เปิดใจหลังคว้าแชมป์รายการ เมอร์เซเดส คัพ ที่เมืองสตุ๊ตการ์ต เยอรมนี พร้อมรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ เอสแอลเค 350 คันหรูเป็นรางวัลเมื่อสัปดาห์ก่อน ชนิดไม่ปิดบังว่า ภรรยาของตนคือกุญแจสำคัญสำหรับชัยชนะที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยกล่าวว่า “ถึงผมจะได้รถคันหรูกลับมา แต่ผมก็จะมอบรถคันนี้ให้เป็นของขวัญวันเกิดแก่ภรรยาของผม เพราะเธอคือแรงกระตุ้นสำคัญสำหรับการทำผลงานในสนามตลอดเวลาที่ผ่านมา”

สำหรับ ทิปซาเรวิช ในวัย 28 ปี แม้เหลือเวลาในการลงสนามเทนนิสอีกไม่มากนักตามสังขารที่กำลังร่วงโรย แต่ตราบใดที่เจ้าตัวยังมีภรรยาที่ชื่อ บิลยานา คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้าง เชื่อได้เลยว่านักหวดจอมสักรายนี้ จะยังออกไล่ล่าแชมป์มาประดับอาชีพแบบไม่มีวันหมดไฟอย่างแน่นอน

เรื่อง : วัลลภ สวัสดี
ทิปซี กับเบนซ์คันหรูที่มอบให้เป็นของขวัญแก่ บิลยานา
ความงามของ บิลยานา



กำลังโหลดความคิดเห็น