xs
xsm
sm
md
lg

"ทิปซี" ขอแชมป์หวดไทยแลนด์-ฝันติดท็อป 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แยนโก ทิปซาเรวิช
แยนโก ทิปซาเรวิช นักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวเซิร์บ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ "ไทยแลนด์ โอเพน 2012" ให้ได้ โดยตนเองมีความทรงจำที่ดีในการทัวร์ เอเชีย เพราะได้แชมป์รายการแรกที่ มาเลเซีย เมื่อปีก่อน พร้อมต้องการติด 1 ใน 8 ของโลกเพื่อไปเล่นเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ช่วงปลายปี

หวดวัย 28 ปี จาก เซอร์เบีย ได้รับตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของศึกเทนนิสรายการ "ไทยแลนด์ โอเพน" ที่เปิดฉากดวลแร็กเกตไปเมื่อวันจันทร์ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวหวังจะคว้าแชมป์บนแผ่นดินเอเชียได้ให้อีกครั้ง หลังจากเมื่อปี 2011 เคยประเดิมแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ในการเล่นอาชีพ ที่ศึก "มาเลเซีย โอเพน" มาแล้ว

"ผมได้แชมป์รายการแรกก็ที่เอเชีย มันเป็นการเล่นที่เยี่ยมมาก และสำคัญที่สุดการมาเยือนเอเชียครั้งนี้มันผ่อนคลายและเป็นกันเองมากกว่าเก่า ผู้คนที่นี่เรียบง่าย และผมรักที่จะมาเยือนดินแดนนี้" ทิปซาเรวิช กล่าว

นอกจากนี้ หวดชาวเซิร์บ ที่ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 9 ของโลก ยังต้องการคว้าแชมป์เพื่อทำคะแนนสะสมโลกเข้าไปอยู่ใน 8 อันดับแรกให้ได้ในอีก 3 ทัวร์นาเมนต์ที่เหลือ เพื่อได้สิทธิ์ไปร่วมแข่งรายการ "บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ ช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ด้วย

สำหรับ ทิปซาเรวิช จะได้สิทธิ์บายในรอบแรก แทยแลนด์ โอเพน และเตรียมลงแข่งในรอบ 2 ีรอพบผู้ชนะระหว่าง ฮิโรกิ โมริยะ มือควอลิฟายจากญี่ปุ่น และ โรบิน ฮาส จากแดนกังหันลมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น