xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ตื่นเต้นดวล "เลฟตี" ช่วงท็อปฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ต้องลุ้นแชมป์กับ เลฟตี
ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ประชันวงสวิงกับ ฟิล มิคเคลสัน โปรรุ่นพี่ในรายการเมเจอร์สุดท้าย พีจีเอ แชมเปียนชิพ สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นช่วงที่กำลังอยู่ในฟอร์มดีทั้งคู่ พร้อมยืนยันไม่รู้สึกกดดันใดๆ ทั้งสิ้นกับเป้าหมายในการคว้าแชมป์เมเจอร์

สวิงวัย 37 ปี ชาวอเมริกันเพิ่งคว้าแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "บริดจ์สโตน อิวิเตชันแนล" เป็นสมัยที่ 8 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ส.ค. ด้วยสกอร์ทิ้งห่างคู่แข่งถึง 7 สโตรก ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน ก้านเหล็กมือ 2 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ ก่อนหน้านี้คว้าแชมป์ 2 รายการติด "สกอตติช โอเพน" ในศึกยูโรเปียน ทัวร์ ต่อด้วย แชมป์เมเจอร์ "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยทั้ง "พญาเสือ" และ "เลฟตี" จะมีคิวเดินทางมาลุ้นแชมป์เมเจอร์สุดท้าย รายการ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่สนาม โอค ฮิลล์ คันทรี คลับ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-11 ส.ค. นี้ ซึ่ง วูดส์ ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ตนเองจะได้ลงลุ้นแชมป์กับ ฟิล มิคเคลสัน ที่กำลังฟอร์มดี

"เมื่อ ฟิล กับผมได้มาประชันฝีมือกัน มันจะทำให้รากยารนี้เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ที่ผ่านมาเราทั้งคู่ต่างทำผลงานได้ดี และผมคิดว่ามันจะเป็นการสู้กันที่สนุก" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กล่าว

นอกจากนี้เมื่อถูกถามถึงโอกาสในการลุ้นแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 15 เพื่อทำลายสถิติสูงสุดของ แจ็ค นิคคลอส ตำนานสวิงรุ่นปู่ ไทเกอร์ ชี้ว่า "ผมไม่ได้กดดันอะไร แม้แชมป์เมเจอร์ คือเป้าหมายของผม แต่ทุกยอ่างยังเหมือนเดิมเราต้องพยายามเล่นให้ดีที่สุดและคว้าแชมป์ให้ได้ ผมหวังว่ารายการนี้จะเป็นเมเจอร์ใบที่ 15 ของผม"

ส่วน "เลฟตี" เผยว่าตนเองกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจและพยายามซ้อมให้ดีที่สุดก่อนลงแข่งที่โอค ฮิล "ผมพยายามเรียนรู้สิ่งต่างๆ ในสนามแห่งนี้ ผมรู้ว่าควรต้องทำยังไงให้ตัวเองสามารถเล่นได้ดี และผมเพียงต้องการเล่นให้ผมงานออกมาดีที่สุดเท่านั้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น