xs
xsm
sm
md
lg

"กิกส์" ทำใจคู่แข่งสูสีผีลุ้นแชมป์ลำบาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิกส์
ไรอัน กิกส์ ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่า จากฟอร์มของทีมในปัจจุบันทำให้สถานการณ์การลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ "ผีแดง" จะยากลำบากที่สุด เนื่องจากคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี ต่างยกระดับทีมขึ้นมาได้สูสี

ปีกพ่อมดชาวเวลส์ มีส่วนสำคัญช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุด สมัยที่ 20 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 13 ในเวทีพรีเมียร์ลีก ทว่าการที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ชาวสกอตต์ประกาศยุติการคุมทีม และหันมาใช้ เดวิด มอยส์ ในฤดูกาลนี้ทำให้สถานการณ์ของ "ปิศาจแดง" ที่จะป้องกันแชมป์ไม่ง่ายอีกต่อไป

ล่าสุด "ผีแดง" ในยุคของ เดวิด มอยส์ ยังอาการน่าเป็นห่วงไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งที่สุดของลูกทีมออกมาได้ และคว้านักเตะดังเข้ามาร่วมทัพไม่ได้แม้แต่รายเดียว ขณะที่ เวย์น รูนีย์ หัวหอกจอมป่วนชาวเมืองผู้ดียังเคลียปัญหาเรื่องย้ายทีมไม่จบ

โดย กิกส์ ในฐานะพี่ใหญ่ของทีมออกมาชี้ว่าสถานการณ์ปัจจุบันของทีมทำให้การลุ้นแชมป์ในปีนี้ของสโมสรยากขึ้น และเมื่อเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี, เชลซี รวมถึง อาร์เซนอลที่ ที่มีขุมกำลังแข็งแกร่งและเสริมทัพเตะเข้าสู่ทีมต่อเรื่อง

พรีเมียร์ลีก เป็นปีที่คาดเดาได้ยากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และผมคิดว่ามันจะน่าตื่นเต้นสำหรับแฟนบอล เรามีการเปลี่ยนแปลงมากมาย จากที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ ขณะที่ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี เองก็เปลี่ยนกุนซือเช่นกัน ดังนั้นไม่มีใครรู้แน่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

"การต่อสู้จะสูสีมากกว่าเดิม ยอกทีมชั้นนำต่างมีคุณภาพมากขึ้น และ ซิตี ต้องการกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง ส่วน เชลซี พวกเขามีประสบการณ์จาก มูรินโญ แต่เราเป็นแชมป์เก่าและต้องการทำทุกอย่างเพื่อนำมันกลับมาอีกครั้ง" ปีกวัย 39 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น