xs
xsm
sm
md
lg

แบดโลกมาแล้วแบน “อาร์ต” 2 ปี “เอ” 3 เดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ต (สวมเสื้อเหลือง) ได้รับโทษหนัก ขณะที่ เอ รับโทษ 3 เดือน
สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ “บีดับเบิลยูเอฟ” คลอดบทลงโทษคู่หูแบดฉาวแล้ว สั่งลงโทษ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ สาหัสถึง 2 ปี ขณะที่ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร โดนไปเบาะๆ 3 เดือน หลังก่อเหตุวิวาทขณะชิงแชมป์ชายคู่ที่แคนาดาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

หลังจากคู่หูแบดฉาวของประเทศไทย เปิดศึกดวลกำปั้นในระหว่างการแข่งขันแบดมินตัน แคนาดา โอเพน ที่ประเทศแคนาดา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่ทั้งคู่ทำการแข่งขันประเภทชายคู่กันเอง

ซึ่งก่อนหน้านี้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งสอบสวนพร้อมลงดาบทั้งคู่ไปก่อนแล้ว โดย “อาร์ต” นักกีฬาเลือดร้อนที่ไล่สาวหมัดโดนแบนไป 2 ปี ขณะที่ “เอ” นักกีฬาที่แสดงพฤติกรรมยั่วยุจนเกิดเรื่องโดนแบน 3 เดือน

อย่างไรก็ตามสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ ที่เปิดโอกาสให้ทั้ง “อาร์ต” และ “เอ” ส่งคำให้การเป็นเอกสารไปให้ไต่สวนนั้น ออกบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2556 โดยมีบทลงโทษ “อาร์ต” 2 ปี และ “เอ” ลงโทษแบน 3 เดือน เท่ากับบทลงโทษของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมริบคะแนนอันดับโลกของ “อาร์ต” และเรียกคืนเงินรางวัลจากตำแหน่งรองแชมป์ แคนาดา โอเพน กลับคืน โดยนักกีฬาทั้งคู่สามารถยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าวภายใน 21 วันนับจากนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น