xs
xsm
sm
md
lg

LPGA Grand Slam / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “The Golf Touch” โดย “วันปีย์ สัจจมาร์ค”

เมื่อช่วงต้นปี พวกเราได้ช่วยลุ้น “น้องเมย์” เอรียา จุฑานุกาล กันอย่างเต็มที่ในรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ น่าเสียดายที่น้องเมย์ไม่ได้แชมป์ และล่าสุดกำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดอาการเอ็นหัวไหล่ขวาฉีกขาด คาดว่าอาการน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ และกลับมาแผลงฤทธิ์ได้อย่างเต็มที่ในฤดูกาลแข่งขันปีหน้า ส่วนคนที่ได้แชมป์ไปคืออินบี พาร์ค (Inbee Park)

ปีนี้อาจจะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์กอล์ฟเพราะหลังจากที่อินบีชนะรายการฮอนด้าในเมืองไทย เธอก็ได้คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ทั้งสามรายการแรกในปีนี้ไปอย่างครบถ้วน ในอดีตที่ผ่านมา รายการเมเจอร์ของผู้หญิงก็มีอยู่ 4 รายการ สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ของการแข่งขัน Women’s British Open ซึ่งถ้าอินบีชนะขึ้นมา เธอจะเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่ชนะทั้ง 4 เมเจอร์ในฤดูกาลเดียวกัน หมายความว่าเธอจะเป็นนักกอล์ฟในตำนานตลอดไปด้วยอายุเพียง 25 ปี แต่อาจจะมีคนบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของผมก่อนหน้านี้เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่ไม่ธรรมดา ปีนี้เป็นปีที่แอลพีจีเอตัดสินใจให้มีเมเจอร์เพิ่มขึ้นเป็น 5 รายการเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยยกระดับรายการกระเป๋าหนักอย่าง Evian Masters ขึ้นมาเป็นเมเจอร์น้องใหม่รายการที่ 5 ดังนั้นบางคนก็จะยึดว่าแกรนด์สแลม (Grand Slam) ในหนึ่งปีหมายความถึงคว้าแชมป์เมเจอร์ทั้ง 5 รายการ

ไม่ว่าประวัติศาสตร์จะถูกสร้างใหม่ขึ้นมาหรือไม่ก็ตามสัปดาห์นี้ ผมอยากให้จับตาดูการพัตต์ของอินบี เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอเรียนรู้การพัตต์โดยเอาอย่างแครี เว็บบ์ (Karrie Webb) ตอนสมัยเด็กๆ และปัจจุปันนี้ก็ศึกษาจังหวะการสโตรกพัตเตอร์ของไอ มิยาซาโตะ (Ai Miyazato) อยู่เรื่อยๆ ถ้าติตตามผลงานของอินบีในปีนี้ คุณจะเห็นเลยว่าเธอไม่ได้แค่ชนะคู่ต่อสู้เฉพาะบนผิวกรีน แต่เธอถล่มและข่มขวัญทุกคนด้วยการพัตต์ของเธอตลอดทั้งปี
กำลังโหลดความคิดเห็น