xs
xsm
sm
md
lg

"ชูมี" ตะลึง! "เมอร์เซเดส" แรงเกินคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชูมี ตะลึงทีมเก่าผลงานแรงได้ใจ
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 7 สมัย เผยรู้สึกประหลาดใจกับผลงานของทีม เมอร์เซเดส จีพี อดีตต้นสังกัดของตัวเองไม่น้อย หลัง ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโค รอสเบิร์ก จับคู่โชว์ฟอร์มซิ่งได้อย่างไร้เทียมทานจนทำให้ทีมเกาะอยู่ท็อป 5 ของตาราง

เมอร์เซเดส จีพี ทำผลงานซิ่งในฤดูกาล 2013 ได้อย่างไร้ที่ติ หลังนักขับทั้งสองรายอย่าง แฮมิลตัน และ รอสเบิร์ก ผลัดกันคว้าแชมป์สนามคนละครั้ง ขณะที่ตารางทีมผู้สร้าง "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ก็นั่งเป็นรองจ่าฝูงมี 208 แต้ม ตามหลัง เรด บูลล์ อยู่ 69 แต้ม

จากผลงานข้างต้น ทำให้ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับชาวเยอรมนี ที่เพิ่งแขวนพวงมาลัยกับ เมอร์เซเดส มาหมาดๆ รู้สึกประหลาดใจโดยกล่าวว่า "หากเทียบกับผลงานปีก่อน บอกตามตรงว่าเซอร์ไพรซ์มาก เพราะผมไม่เคยเห็น เมอร์เซเดส แข็งแกร่งเช่นนี้และผมก็มีความสุขที่ได้เห็นมัน"

นอกจากนี้ "ชูมี" ยังเผยทิ้งท้ายถึงการอำลาวงการรอบสองเมื่อปีที่ก่อนว่าด้วยสังขารจึงทำให้ตนไม่สามารถทำผลงานบนแทร็กได้เหมือนสมัยหนุ่มอีกแล้ว "ผมรู้สึกเหนื่อยล้าที่ต้องลงสนาม สิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมคือคุณไม่ได้สู้กับคู่แข่งเพียงอย่างเดียว แต่ต้องสู้กับสภาพร่างกายและจิตใจด้วย ซึ่งผมไม่ได้อยู่ในสภาพที่พร้อมเช่นนั้นอีกแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น