xs
xsm
sm
md
lg

สวิงไทยแลนด์ เลดีส์ เพิ่มรางวัล 2 แสนเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพน จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 26 โดย ในปี 2013 จะไปจัด ณ สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา แพลนเทชัน เป็นครั้งแรก และจะเพิ่มเงินรางวัลในปีนี้เป็น 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6 ล้านบาท) โดยมีคิวระเบิดศึกระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2556

ไทยแลนด์ เลดีส์ โอเพน เป็นหนึ่งในรายการของ เลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ (Ladies Asian Golf Tour : LAGT) ขณะที่เงินรางวัลรวมเพิ่มขึ้นจาก 150,000 เหรียญสหรัฐฯ เป็น 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6 ล้านบาท) และนอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดไฮไลต์การแข่งขันเป็นเวลา 3 ชั่วโมงทางช่อง ฟ็อกซ์สปอร์ต เป็นครั้งแรก

โดย คุณจิตกานต์ จันทรวิโรจน์ นายกสมาคมกอล์ฟสตรีฯ กล่าวว่า “สมาคมกอล์ฟสตรีฯรู้สึกยินดีที่จะมีการยกระดับการแข่งขันกอล์ฟรายการไทยแลนด์เลดีส์ โอเพ่น ส่วนเงินรางวัล และการจัดให้มีการแพร่ภาพการแข่งขันให้รับชมกันในต่างประเทศ ซึ่งจะสร้างกำลังใจให้นักกอล์ฟของไทยด้วย”

ด้าน ดร.พรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนด้านสนามแข่งขัน กล่าวว่า“เรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีมากที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา แพลนเทชัน จะเป็นสนามจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์เลดีส์ โอเพ่น และขอต้อนรับนักกอล์ฟหญิงชั้นนำจากเลดีส์ เอเชียน กอล์ฟ ทัวร์ ในครั้งนี้”

สำหรับรายการนี้ ถือเป็นเวทีแข้งเกิดของนักกอล์ฟหลายๆ คน อาทิ นนทยา ศรีสว่าง สร้างผลงานเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่ผ่านมา, อรนรินทร์ สัตยาบรรพต คว้าแชมป์ในปี 2009 และ พรอนงค์ เพชรล้ำ คว้าแชมป์ในปี 2008 สำหรับทำเนียบแชมป์ของชาวต่างชาติที่ได้มี ชิน จีไย เกาหลีใต้ (ปี 2007), โซเฟีย กุสตาฟสัน จากสวีเดน (ปี1997) และ ลอรา เดวิส สวิงชาวเมืองผู้ดี (ปี 1993, 1994)
กำลังโหลดความคิดเห็น