xs
xsm
sm
md
lg

“นาสรี” เปรียบ “เปเย” สไตล์คล้าย “เวนเกอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานูเอล เปเยกรินี
ซาเมียร์ นาสรี มิดฟิลด์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความเห็นถึง มานูเอล เปเยกรินี กุนซือคนใหม่ว่ามีรูปแบบการทำงานและนิสัยส่วนตัว คล้ายคลึงกับ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตนายเก่าสมัยค้าแข้งอยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม

อดีตห้องเครื่อง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ลงเล่นรับใช้อดีตต้นสังกัดตั้งแต่ปี 2008-2011 ก่อนจะย้ายมายืนคุมเกมแดนกลางในถิ่น อิติฮัด สเตเดียม ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ตั้งแต่ปี 2011 โดยเจ้าตัวให้ความเห็นว่า เปเยกรินี มีหลายอย่างที่คล้ายกันกับ เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่เคยร่วมงานด้วย

แข้งวัย 26 ปี เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “สำหรับตอนนี้ทุกอย่างยอดเยี่ยม เขาพูดคุยและเข้าหานักเตะ ซึ่งเป็นสิ่งดีที่จะทำให้เรารู้ว่าเขาคิดอย่างไร และนั่นทำให้นักเตะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น รวมไปถึงขอบเขตว่าสิ่งใดควรทำหรือไม่ควรทำ”

“ผมชอบในตอนที่เขาถามไถ่เรื่องราวของเรานอกเหนือจากเรื่องฟุตบอล เรื่องชีวิต ความเป็นอยู่ สารทุกข์สุขดิบ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดี และเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ผมคิดว่ามันค่อนข้างสำคัญมากในการคุมทีม เขามีรูปแบบการทำงานที่คล้ายกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ในวิธีการทำงาน ตารางการฝึกซ้อม และทัศนคติส่วนตัว โดยสิ่งที่ผมคิดว่าเขาแตกต่างจากผู้จัดการทีมคนอื่นคือ เขาจะหยุดการซ้อมทันทีหากมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น” กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส กล่าว
อาร์แซน เวนเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น