xs
xsm
sm
md
lg

"เปเยกรินี" เซ็น 3 ปี ลั่นพาเรือกวาดทุกแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเยกรินี ย้ายมาคุม ซิตี อย่างเป็นทางการ
มานูเอล เปเยกรินี อดีตผู้จัดการทีมของ มาลากา ตัดสินใจเซ็นสัญญา 3 ปี รับงานเป็นกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมเผยขอนำทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการต่างๆให้ได้อย่างต่อเนื่อง

กุนซือชาวชิลี เปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "เรือใบสีฟ้า" แทนที่ โรแบร์โต มันชินี ที่ถูกปลดจากตำแหน่งหลังไม่สามารถป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยอดีตนายใหญ่ของ มาลากา เซ็นสัญญาคุมทีมในถิ่น อิติฮัด สเตเดียม เป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน

โดยกุนซือวัย 59 ปี เปิดเผยหลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า "ผมรู้สึกพอใจมากที่ได้โอกาสครั้งสำคัญเช่นนี้ หลังจากได้พูดคุยกับผู้บริหาร บอกได้ว่าพวกเขามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน ต้องการความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม ซึ่งแน่นอนว่าผมเองอยากมีส่วนร่วมกับมัน"

นายใหญ่ชาวชิลี กล่าวต่อ "ผมตื่นเต้นมากที่จะได้พบกับผู้เล่นที่มีความสามารถและได้ทำงานร่วมกัน ก่อนหน้านี้มีข้อเสนอจากหลายทีมที่ยากจะปฏิเสธแต่เหนือสิ่งอื่นใดหลังได้คุยกับคนของ ซิตี ผมมั่นใจว่าจะสามารถพาทีมไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้ในปีหน้า นั่นคือ การคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง"

"โรแบร์โต ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ซิตี มันไม่ง่ายเลยที่เขาจะพาทีมขึ้นไปเถลิงแชมป์ลีกได้ในรอบ 44 ปี อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเราสามารถเริ่มต้นกันใหม่ได้ และผมก็หวังว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี จะก้าวไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นในโลกของฟุตบอล" เปเยกรินี ทิ้งท้าย

สำหรับ มานูเอล เปเยกรินี เคยรับงานคุมสโมสรดังในศึก ลาลีกา สเปน มาแล้วมากมาย อาทิ บียาร์รีล, มาลากา รวมถึง รีล มาดริด ที่เจ้าตัวเคยย้ายไปทำงานในระยะสั้นๆ ก่อนตัดสินใจข้ามน้ำข้ามทะเลมาหาความท้าทายใหม่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ปัจจุบัน
ลีลาสมัยคุม มาลากา
กำลังโหลดความคิดเห็น