xs
xsm
sm
md
lg

เป๋าตุง “ไรอัน” ต่อสัญญาฟอลคอนส์ 3 พันล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน ได้สัญญาที่คู่ควรกับฝีมือ
แมตต์ ไรอัน กลายเป็นยอดควอเตอร์แบ็กแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) รับทรัพย์กระเป๋าตุงไปอีกราย เมื่อต่อสัญญา แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ต้นสังกัด 5 ปี ได้ค่าเหนื่อย 103.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.1 พันล้านบาท)

ได้เห็นทั้ง โจ แฟล็กโก (บัลติมอร์ เรฟเวนส์) และ โทนี โรโม (ดัลลัส คาวบอยส์) ต่อสัญญาได้ค่าจ้างมหาศาล ล่าสุดถึงคิว แมตต์ ไรอัน ต่อสัญญา “นกสกปรก” ฟอลคอนส์ ได้ค่าเหนื่อย 3 ปีแรกเฉลี่ย 20.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 620 ล้านบาท) และนี่เป็นสัญญาแบบการันตีเงิน 59 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 1.77 พันล้านบาท) จากทั้งหมดข้างต้น

โดย ไรอัน กล่าวว่า “ผมไม่ได้กังวลใจกับเรื่องธุรกิจตรงนี้เลย ผมคิดว่าในฐานะผู้เล่นคุณไม่ควรไปกังวลกับมัน คุณก็แค่ออกไปเล่นให้ดี แล้วก็จะได้ในสิ่งที่คู่ควร”

ด้าน โธมัส ดิมิตรอฟฟ์ ผู้จัดการทั่วไปฟอลคอนส์ กล่าวถึงจอมทัพวัย 28 ปี บ้าง “ตอนนี้ผมพูดแทนองค์กรได้เลยว่าเรายินดีมากที่ไม่ได้คัดเลือกผู้เล่นตำแหน่ง ดีเฟนซีฟ แท็กเกิล ในอันดับ 3 เมื่อปี 2008 เพราะที่ผ่านมาผมได้ตื่นเต้นไปกับ แมตต์ (ไรอัน) ในสิ่งที่เขาทำในสนาม เราจึงรู้สึกว่าควรทำอะไรนอกสนามให้เขาบ้าง”

สำหรับ ไรอัน ถูกดราฟต์คนที่ 3 ของปี 2008 ฤดูกาลก่อนได้รับโหวตให้ติดทีมโพรโบว์ล เป็นสมัยที่ 2 ในอาชีพการลุยศึกคนชนคน จากการขว้างบอลสำเร็จคิดเป็นถึง 68.6 เปอร์เซ็นต์ อยู่อันดับต้นๆ ของบรรดาควอเตอร์แบ็กลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น