xs
xsm
sm
md
lg

ปีก NFL ขอโทษหลังทวีตจวก "ซิมเมอร์แมน" ฆ่าเด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ครูซ-ไวท์ รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็ก
วิคเตอร์ ครูซ ปีกนอกสตาร์ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ควงแขน ร็อดดี ไวท์ จอมเหินหาว แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เชิงขอโทษกับความคิดเห็นแรงๆ ที่ออกสู่สังคมออนไลน์ กรณี จอร์จ ซิมเมอร์แมน รอดคุกทั้งที่สังหาร เทรวอน เบนจามิน มาร์ติน วัยรุ่นผิวสีเสียชีวิต

หลังจากรอคอยมานาน 16 เดือน ที่สุดแล้ว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะลูกขุนในมลรัฐฟลอริดาที่เป็นผู้หญิงทั้งหมดแต่ไม่มีแอฟริกันอเมริกัน ได้ตัดสินให้ จอร์จ ซิมเมอร์แมน อาสาสมัครเฝ้าระวังภัยประจำชุมชนวัย 29 ปี เป็นผู้บริสุทธิ์ ทั้งที่ใช้ปืนพกส่วนตัวสังหาร เทรวอน เบนจามิน มาร์ติน ที่ปราศจากอาวุธ ขณะออกมาซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ช่วงพักโฆษณาโทรทัศน์

โดย มาร์ติน วันเกิดเหตุสวมเสื้อแบบมีฮูด (ที่คลุมศีรษะ) ซึ่งตรงกับข้อมูลหนุ่มผิวสีที่น่าสงสัยในสายตาของ ซิมเมอร์แมน จึงได้ติดตามไป ก่อนใช้ปืนพกส่วนตัวสังหารหนุ่มวัย 16 ปี ภายหลัง อาสาสมัครปืนโหดบอกกับเจ้าหน้าที่สายตรวจว่า ที่ต้องทำไปเพราะเป็นการป้องกันตัว จึงต้องใช้ปืนตามกฎหมายฟลอริดา Stand-your-ground ที่อนุญาตให้ป้องกันตัวได้ตามเหตุจำเป็น

จากการตัดสินดังกล่าว ทำให้ วิคเตอร์ ครูซ รู้สึกไม่พอใจยิ่ง จึงทวีตข้อความทำนองว่า "ซิมเมอร์แมน ไม่ควรได้มีชีวิตอยู่ก่อนที่จะโดนจับด้วยซ้ำ" ขณะที่ ร็อดดี ไวท์ ออกอาการโกรธเกรี้ยวคณะลูกขุนเป็นที่สุด "พวกนั้นควรกลับไปที่บ้านและก็ฆ่าตัวตายซะ ที่ปล่อยให้ไอ้หมอนั้นฆ่าเด็กได้"

อย่างไรก็ดี ภายหลัง ครูซ วัย 26 ปี ออกมาทวีตขอโทษแล้ว "ผมมาจากพีเทอร์สัน ในนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งมีเหตุการณ์ความรุนแรงอยู่รายล้อมตัวผม ดังนั้นผมจึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงกับใครอีก ส่วนคำพูดที่ออกมานั้น เป็นเพราะผมรู้สึกช็อคกับเรื่องที่เกิดขึ้น (การตัดสิน) อะไรที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนั้น มันเป็นข่าวที่เลวร้ายมาก แต่ผมก็ต้องขอโทษไปยัง จอร์จ ซิมเมอร์แมน"

ด้าน ไวท์ ทวีตเช่นกันว่า "ผมเข้าใจกับสิ่งที่โพสต์ไป แต่ไม่เคยหมายความว่าจะให้ใครทำอะไรเช่นนั้นจริงๆ ผมแค่ช็อคและหัวเสียกับคำตัดสินของคณะลูกขุน ผมเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น