xs
xsm
sm
md
lg

“ต๋อง” ส่อวืดแสงโสม 6 แดง อาจเลิกช่วยล้างภาพสอยคิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต๋อง ยัง 50-50
“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” หรือ รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย ส่อวืดลงแข่งขันรายการ “แสงโสม 6 แดงเวิลด์ แชมเปียนชิป 2013” ระหว่างวันที่ 2-7 กันยายนนี้ ที่ประเทศไทย ขณะเดียวกันเปรยถึงอนาคตพร้อมแขวนคิวผันเปิดอะคาเดมีสอนเยาวชนล้างภาพลักษณ์ไม่ดีเกี่ยวกับกีฬาชนิดนี้

ความเคลื่อนไหวศึกสนุกเกอร์ “แสงโสม 6 แดงเวิลด์ แชมเปียนชิป 2013” ที่ประเทศไทย ที่จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคมนี้ เวลา 11.00 น.ณ ห้องเจ้าพระยา โรงแรมมณเฑียร์ ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 โดยจะมีนักกีฬาร่วมประชันทั้งสิ้น 48 คน เป็นท็อปแรงกิง 16 คนแรกอาชีพโลกถึง 12 คน นำโดย จัดด์ ทรัมป์, ฌอน เมอร์ฟีย์, จอห์น ฮิกกินส์, สตีฟ เดวิส และ จิมมี ไวท์ อย่างไรก็ตามอาจจะไม่มีมือเก๋าของเจ้าถิ่นอย่าง รัชพล ภู่โอบอ้อม เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวติดภารกิจอยู่ที่อังกฤษ ซึ่งต้องขึ้นกับทาง สมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย จะช่วยออกค่าเดินทางหรือไม่ เนื่องจากเป็นเงินหลายหมื่นบาท

สุดท้ายแม้ “ต๋อง” จะไม่ได้ลงแข่ง แต่ก็เชื่อว่า “แจ๊ค สระบุรี” หรือ เดชาวัต พุ่มแจ้ง ที่เข้าถึงรอบ 2 สอยคิวโลก 2013 ที่ ครูซิเบิล ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาจะเป็นตัวความหวัง “รายการนี้ แจ๊ค ถือว่ามีลุ้นเลย แม้ฝีมือจะดูเป็นรอง เพราะต้องบอกว่าในการแข่ง 6 แดง เดี๋ยวนี้นักสนุกเกอร์ต่างชาติพัฒนาขึ้นมาก แต่ด้านจิตใจ แจ๊ค สู้ได้แน่นอน ฟอร์มกำลังดีวันดีคืน เหมือนอยู่ในช่วงขาขึ้น”

“ต๋อง” ที่เคยไต่ขึ้นถึงมือ 3 ของโลก กล่าวถึงอนาคตตนเองอีกว่า “สำหรับผมตอนนี้พร้อมที่จะแขวนคิวได้ทุกเมื่อ แต่พอดียังมีรายการลงแข่งขัน อีกทั้งยังอยากช่วยประคองให้คำปรึกษาน้องๆ รุ่นหลัง ซึ่งหากเลิกเล่นแล้วตนอยากจะเปิดอะคาเดมีสอนสนุกเกอร์ให้กับเยาวชน ทำทุกอย่างให้เป็นบวก ลบภาพที่ไม่ดีออกไปและไม่ให้สูบบุหรี่ พร้อมเปิดให้ผู้ปกครองสามารถเข้ามาจับตาดูบุตรหลานที่มาฝึกได้อย่างใกล้ชิด”

“ส่วนเรื่องปัญหาอื่นๆ ก็อยากวอนให้รัฐบาลช่วยเข้ามาดูแลเรื่องการทำวีซาของนักกีฬา เนื่องจากสมัยนี้นักสนุกเกอร์ต้องเดินทางไปแข่งหลายที่ทั้ง จีน และ ยุโรป ต่างจากเมื่อก่อนที่ทัวร์นาเมนต์หลักจะอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ทำให้บางครั้งติดปัญหาเรื่องการทำวีซาจนชวดเข้าแข่งอย่างน่าเสียดาย รวมถึงเรื่องแก้พระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 ที่คาราคาซังมานานด้วย” สอยคิววัย 43 ปี ทิ้งท้าย
แจ๊ค สระบุรี กำลังได้ใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น