xs
xsm
sm
md
lg

“ทรัมป์” ตามเสมอ “ซุลลิแวน” 4-4 รอบตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนนี เจองานยากขึ้นเรื่อยๆ
รอนนี โอ ซุลลิแวน นักสอยคิวชาวเมืองผู้ดี ออกสตาร์ทเชสชันแรกในรอบรองชนะเลิศถูก จัดด์ ทรัมป์ เพื่อนร่วมชาติไล่ตาม 4-4 เฟรม ในศึกสอยคิวชิงแชมป์โลก 2013 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 รายการ “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) ณ ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค. เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ เชสชันแรก ด้วยระบบ 17 ใน 33 เฟรม

ไฮไลต์สำคัญของรอบนี้อยู่ที่คู่ระหว่าง “แชมป์เก่า” รอนนี โอ ซุลิแวน นักสอยคิวมือ 1 ของรายการจากอังกฤษ พบ จัดด์ ทรัมป์ เพื่อนร่วมชาติ ผลปรากฏว่า ซุลิแวน ยังได้ออกมาโชว์คิวมากกว่าไล่ตบแดงและวางขาวไปกินดำได้อย่างแม่นยำ ขึ้นนำ 4-1 เฟรม ชนิดที่ จัดด์ ทรัมป์ แทบไม่มีโอกาสได้เข้าเบรคทำแต้มยาวแม้แต่หนเดียว

เชสชันนี้ทำท่าจะเป็น “เดอะ ร็อคเกตส์” ที่นำห่างแบบสบายมือ ทว่าเหตุการณ์ในช่วง 3 เฟรมสุดท้ายของเชสชันแรก จัดด์ ทรัมป์ ลุกขึ้นมาสู้ออกคิวอย่างแม่นยำ ในเฟรมที่ 6 เข้าเบรคทำ 50 แต้ม ชนะไป 76-0 ก่อนเก็บอีก 2 เฟรมหลัง ไล่มาตามตีเสมอ 4-4 เฟรมแบบได้ใจคนดู โดยจะไปแข่งในเชสชันที่ 2 วันศุกร์ที่ 3 พ.ค. นี้

ขณะที่คู่ในคืนวันเดียวกัน ริคกี วัลเดน มือ 14 ของรายการจากอังกฤษ อาศัยความผิดพลาดของ แบร์รี ฮอว์กินส์ มือ 15 รายการและเพื่อนร่วมชาติ ชิงขึ้นนำไปก่อนในเชสชันแรก 6-2 เฟรม และจะกลับมาแข่งเชสชันที่ 2 ในวันศุกร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น