xs
xsm
sm
md
lg

“ติง” มั่นใจ มีลุ้นจีนคนแรกแชมป์สอยคิวโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติง จวินฮุย
ติง จวินฮุย นักสนุกเกอร์ชาวจีน ลั่นพร้อมแล้วสำหรับการคว้าแชมป์โลกสมัยแรก หลังจากทะลุเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายศึกชิงแชมป์โลก 2013 “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) ณ สังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

ติง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย หลังเอาชนะ มาร์ค คิง จากอังกฤษ 13-9 เฟรม เข้าไปพบกับ แบร์รี ฮอว์กินส์ จากเมืองผู้ดีเช่นเดียวกัน โดยจะแข่งระหว่างวันที่ 30 เมษายน และ 1 พฤษภาคม แบ่งเป็น 2 เซสชันระบบดีที่สุดใน 25 เฟรม โดยทำให้สอยคิววัย 26 ปี เริ่มมั่นใจมากขึ้นจนมีลุ้นเป็นชาวจีนคนแรกที่คว้าแชมป์โลก

อดีตแชมป์ ยูเค แชมเปียนชิป และ เดอะ มาสเตอร์ส กล่าวว่า “ผมพบว่าการเล่นที่นี่ใน เชฟฟิลด์ ง่ายกว่าที่ จีน เยอะ เพราะมีปัจจัยอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นรอบตัวผมมากมายในบ้านของตนเอง เพราะคุณย่อมต้องการผ่อนคลาย สมาธิ ฝึกซ้อม ให้พร้อมสำหรับแมตช์ข้างหน้า เนื่องจากเครียดเมื่อไหร่ก็ไม่มีทางได้แชมป์แน่นอน”

ติง อยู่สายล่างดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะเจอกับ โอ ซุลลิแวน ในนัดชิง ซึ่งมือ 9 ของโลกจากแดนมังกรยอมรับหนักใจแน่ถ้าเจอกับเจ้าของฉายา “ร็อคเกต” ที่รอบ 8 คนสุดท้ายจะพบ สจ๊วร์ต บิงแฮม เพื่อนร่วมชาติชาวอังกฤษ ว่า “รอนนี เหมือนอยู่อีกดาวดวงหนึ่งและเมื่อเขาเล่นได้เข้าฝักก็ไม่มีใครสามารถเข้าใกล้ได้เลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น