xs
xsm
sm
md
lg

“รอนนี” สอยรุ่นน้อง 13-8 ลิ่ว 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนนี เข้ารอบ 8 คนไปแล้ว
รอนนี โอ ซุลลิแวน นักสอยคิวจอมเก๋าของอังกฤษ กำตั๋วเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 ที่บ้านเกิดได้ตามความคาดหมาย หลังออกคิวเล่นงาน อาลี คาร์เตอร์ รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติในวันสุดท้าย ก่อนชนะไปง่ายดาย 13-8 เฟรม

ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2013 “เบทแฟร์ เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) ณ สังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ อังกฤษ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เป็นศึกรอบสอง ระบบ 13 ใน 25 เฟรม

เซสซันสุดท้ายของรอบนี้ รอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์เก่าและความหวังอันดับ 1 ของเมืองผู้ดี หยิบคิวออกมาดวลกับ อาลี คาร์เตอร์ รุ่นน้องมือ 16 ของรายการ โดยตลอด 2 วันก่อนหน้า “เดอะ ร็อคเกต” เล่นได้สมราคาอดีตมือ 1 โลก หลังนำไปก่อน 9-1 เฟรม

ปรากฏว่าวันสุดท้ายของการแข่งขัน รอนนี จับคิวออกมาโชว์ลีลาตบ แดง, ดำ และลูกอื่นลงหลุมแบบไม่ต้องคิดนานเหมือน 2 วันก่อน ขณะที่ คาร์เตอร์ ได้คืนมาบ้าง แต่สุดท้ายเป็นรุ่นพี่ที่ทำได้ดีกว่า ปิดบัญชีชนะไป 13-8 เฟรม ตีตั๋วเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นที่เรียบร้อย

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ “เดอะ ร็อคเกต” จะเข้าไปดวลแม่นกับ สจวร์ต บิงแฮม มือ 9 ของรายการจากอังกฤษต่อไป โดยการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย จะแข่งกันวันที่ 30 เมษายน - 1 พฤษภาคม โดยรอบนี้ยังคงใช้ระบบแข่ง 13 ใน 25 เฟรม เช่นเดิมกับรอบที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น