xs
xsm
sm
md
lg

"ไมค์ดี" หยาม "ฮาวเวิร์ด" ไม่รุ่งกับร็อคเก็ตส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด เล่นไม่เข้าแผน ไมค์ดี
ไมค์ ดิแอนโทนี เฮดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ไม่คิดว่า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์สตาร์จะประสบความสำเร็จในการไปยัดห่วงกับ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เนื่องจากสไตล์การเล่นของทีมชั้นนำแห่งเท็กซัส ไม่เน้นโพสต์ในและก็ชอบเล่นเร็ว ยิงบอลจากวงนอก

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ตัดสินใจใช้สิทธิ์เป็นฟรีเอเยนต์อำลาถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ พร้อมกับเซ็นสัญญา 4 ปี ได้ค่าเหนื่อย 88 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 2.64 พันล้านบาท) มาค้ำในให้ "จรวด" ร็อคเก็ตส์ โดยสาเหตุที่ "ซูเปอร์แมน" เลือกสลัดยูนิฟอร์มเลเกอร์ส นอกจากมีปัญหาเกาเหลา โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพ ดูเหมือนการที่ไม่เข้าระบบของ ไมค์ ดิแอนโทนี ก็เป็นอีกเรื่องที่สื่อพยายามสะกิดมาตลอด

ล่าสุด ไมค์ดี มองว่าการโยกไปที่ฮุสตัน อาจไม่ทำให้ ฮาวเวิร์ด ได้เล่นดั่งที่ตั้งใจไว้ "มันอดที่จะหัวเราะไม่ได้ ที่ฮุสตัน พวกเขาก็ทำในสิ่งที่เหมือนที่ผมทำ ดไวท์ ไปที่นั่น พวกนั้นบอกว่าจะปรับเปลี่ยนแผนการเล่น แต่ผมบอกไว้เลยว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปหรอก"

โดย เควิน แม็คเฮล หัวหน้าโค้ช แย้มว่าคงจะให้ ฮาวเวิร์ด โพสต์ในชิงความได้เปรียบใต้แป้น ทั้งที่ซีซันก่อน ร็อคเก็ตส์ ขึ้นเรื่องเรื่องการทำคะแนนเร็ว เน้นยิงจากระยะกลางและไกลเป็นหลัก แต่พอได้เซ็นเตอร์วัย 27 ปี เข้าสู่ถิ่นโตโยต้า เซ็นเตอร์ ทำให้ทีมเล็งจ้าง ฮาคีม โอลาจูวอน ตำนานของทีมมาช่วยติวเข้ม "ซูเปอร์แมน"

ซึ่ง ดิแอนโทนี ทิ้งท้ายกับศิษย์เก่าว่า "ดไวท์ ทรงพลังสามารถเป็นยอดผู้เล่นของลีก แต่ในขอบเขต (การเล่น) เขากลับไม่ชอบแบบนั้น อยากเล่นในแนวทางที่แตกต่าง ซึ่งการโพสต์ต่ำเขายังต้องทำงานให้ดีขึ้น แต่เรื่องเกมรับและร่างกายที่แข็งแกร่ง ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาก็เจ๋ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น