xs
xsm
sm
md
lg

จับตา “อิยาร์ราเมนดี” เทียบชั้น “อลอนโซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี
“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด มหาอำนาจวงการลูกหนังแดนกระทิงดุ เปิดตัว อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี ดาวเตะ รีล โซเซียดัด คู่แข่งร่วมลีก ด้วยราคาค่าตัวราว 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,230 ล้านบาท) ซึ่งผ่านการตรวจร่างกายเข้าเป็นห้องเครื่องรายล่าสุดของ คาร์โล อันเชลอตติ หลังจากที่เพิ่งดึงตัว อิสโก และ ดาเนียล ฆาร์บาจาล มาร่วมเสริมทัพเป็นผลสำเร็จก่อนหน้านี้

อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ รีล โซเซียดัด ทีมดังจากสเปน นับเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ “ราชันชุดขาว” ดึงตัวมาร่วมทีม โดยมีสัญญาราว 6 ปีในการย้ายมาลงเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ซึ่งแข้งรายนี้เกิดที่เมือง มูติกรู, กีปุสโกอา ทางตอนเหนือของ สเปน และนับเป็นอีกหนึ่งผลผลิตอันยอดเยี่ยมจาก อะคาเดมีของ รีล โซเซียดัด หลังจากเจ้าตัวอวดลวดลายฝีเท้าจนติดทีมสำรองของอดีตต้นสังกัด ตั้งแต่ปี 2008

ดาวเตะวัย 23 ปีโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นและลงเล่นให้ รีล โซเซียดัด ไป 32 นัดในฤดูกาลที่แล้ว จากผลงานการลงรับใช้ทีมทั้งหมด 51 นัด นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ของสโมสรในปี 2010 โดยถือเป็นจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่มีส่วนช่วยพาทีมประสบความสำเร็จในการคว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังจากพาอดีตต้นสังกัดจบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 ในเวที ลาลี กา ฤดูกาล 2012/13 และยังมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติสเปนชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ U-21 ที่ประเทศอิสราเอล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากสถิติการลงเล่นของ อิยาร์ราเมนดี ในศึก ลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2012/13 จากการลงเล่น 32 นัด เปิดโอกาสร้างสรรค์เกม 31 ครั้ง ผ่านบอลสำเร็จ 81 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งลงยืนตำแหน่งกองกลางตัวรับได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยความสามารถในการจ่ายบอลทะลุช่องให้เพื่อนร่วมทีมอย่างอัจฉริยะ และทักษะการวางบอลยาวที่แม่นยำก็เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่โดดเด่นของดาวเตะรายนี้จนน่าจับตามอง ทำให้ชวนคิดไปได้ว่า นี่เป็นรูปแบบการเล่นที่คล้ายคลึงกับ ชาบี อลอนโซ ยอดมิดฟิลด์หลากความสามารถของ มาดริด ที่ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชื่อดัง จากชุดเยาวชนของ รีล โซเซียดัด เช่นเดียวกัน ซึ่งความสามารถของดาวเตะรายนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างในตำแหน่งของ อลอนโซ มิดฟิลด์จอมวางบอลรุ่นพี่วัย 31 ปีในอนาคตอันใกล้นี้

ในการบรรลุข้อตกลงย้ายมาลงเล่นในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ของ อิยาร์ราเมนดี ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามอง และเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองซี่สำคัญที่ คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือคนใหม่ตัดสินใจทุ่มเงินคว้าตัวมาร่วมเสริมเขี้ยวเล็บให้ทีม ในการลงขับเคี่ยวเบียดแย่งตำแหน่งแชมป์ กับ บาร์เซโลนา คู่แข่งสำคัญร่วมเวที ลา ลีกา รวมถึงเป้าหมายที่ท้าทายกว่าอย่างถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

กำลังโหลดความคิดเห็น