xs
xsm
sm
md
lg

สุดทางรัก! ชุดขาวแยกทาง "มูรินโญ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุดขาวแยกทาง มูรินโญ เรียบร้อย
"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลาลีกา สเปน ออกแถลงการณ์ยืนยันแยกทางกับ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมจอมอหังการชาวโปรตุเกส เมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จป้องกันแชมป์ลาลีกา สเปน รวมถึงแชมป์รายการอื่นๆได้

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธาน "ราชันชุดขาว" ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางสโมสรได้มีมติแยกทางกับกุนซือเลือดโปรตุกีสรายนี้ จากผลงานความผิดหวังที่เกิดขึ้นในฤดูกาลนี้ แม้เหลือสัญญากับทีมจนถึงปี 2016 ก็ตาม

โดย เปเรซ เปิดเผยเรื่องดังกล่าวในงานแถลงข่าวที่ ซานติเอโก เบร์นาบิว และยืนยันว่าเป็นการตกลงปลงใจกันทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่การไล่ออก โดยกล่าวว่า "หลังจากที่ได้มีการพูดคุยหารือกันระหว่างทีมงานของเรากับ โชเซ มูรินโญ ซึ่งในที่สุดเราก็มีความเห็นที่จะยุติการทำงานร่วมกันทันทีหลังจบฤดูกาลนี้"

"ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณ โชเซ มูรินโญ สำหรับความทุ่มเททำงานหนักมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จากนี้ทีมของเราต้องเดินหน้าต่อไป และขออวยพรให้เขาโชคดี ส่วนตอนนี้เรายังไม่ได้ติดต่อหรือทำสัญญาล่วงหน้ากับผู้จัดการทีมคนอื่น เพราะนั่นถือเป็นงานที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้" เปเรซ ระบุ

สำหรับ รีล มาดริด ฤดูกาลนี้ถือเป็นปีที่น่าผิดหวังเพราะนอกจากเสียแชมป์ ลาลีกา สเปน ให้ บาร์เซโลนา ด้วยแต้มห่างกันถึง 13 แต้ม แถมล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ยังแพ้ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงต่อเวลา 1-2 จนชวดแชมป์ โคปา เดล เรย์ ไปในที่สุด

อดีตนายใหญ่ของ ปอร์โต และ เชลซี จะอยู่คุม "ราชันชุดขาว" จนจบฤดูกาล ซึ่งตอนนี้เหลืออยู่ 2 นัดคือบุกเยือน รีล โซเซียดัด วันที่ 26 พ.ค. และเปิดบ้านต้อนรับ โอซาซูน่า วันที่ 2 มิ.ย. นี้ ซึ่งคาดว่าการแยกทางครั้งนี้อาจทำให้เจ้าตัวจะได้กลับไปทำงานกับ เชลซี อีกครั้ง

ส่วน รีล มาดริด จะทำการเลือกกุนซือคนใหม่มานั่งเก้าอี้ต่อจาก มูรินโญ ผู้เสกความสำเร็จพาทีมซิว ลาลีกา สเปน (2012), โคปา เดล เรย์ (2011) และ ซูเปอร์โคปา (2012) ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ในเร็วๆนี้โดยแคนดิเดตหมายเลขหนึ่งชั่วโมงนี้เป็น คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง
อันเช รอเสียบ
สิงห์บลู ยิ้มเลยงานนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น