xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ประกาศคัมแบ็กหวดซินซินเนติฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล พลาดตกรอบเร็วในวิมเบิลดัน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตชาวสเปน ประกาศเตรียมกลับมาลงแข่งอีกครั้งในศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน ที่ เมืองซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา ซึ่จะเปิดฉากช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ โดยเป็นรายรายที่หวดระดับท็อป 4 กลับมาลงสนามทั้งหมด

หวดวัย 26 ปี จากเมืองกระทิงดุ ที่ด่วนตกรอบแรกแบบพลิกโผในศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปลาอยเดือนมิถุนายน ตัดสินใจที่จะไม่แข่งตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม รวมถึงรายการ “โรเจอร์ คัพ” ที่แคนาดา ช่วงต้นเดือนสิงหาคม และเก็บความสดไว้ลงหวดรายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพน ที่เมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 11 ส.ค. แทน

โดย นาดาล ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าจะกลับมาลงสนามในทัวร์นาเมนต์ที่ซินซินเนติ ซึ่งจะเป็นราการใหญ่เพื่อเตรียมตัวก่อนลงแข่งแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” โดยรายการนี้จะมีบรรดา “บิ๊กโฟว์” อย่าง โนวัค ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ แอนดี เมอร์เรย์ กลับมาลงสนามพร้อมหน้าอีกครั้ง

สำหรับ “เอล มาทาดอร์” กลับมาได้อย่างยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ได้ 7 รายการนักตั้งแต่สลัดอาการบาดเจ็บเข่าซ้ายกลับมาจับแร็กเกตในเดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงการตอกย้ำความเป็น “ราชาคอร์ตดิน” ด้วยการซิวแชมป์ “เฟรนช์ โอเพน”

ส่วนทางด้าน โนวัค ยอโควิช จ่อทำสถิติเป็นนักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์รายการระดับมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ 1,000 ซีรีส์ มาครองได้ทั้ง 9 รายการ หากว่าเขาคว้าแชมป์รายการที่ซินซินเนติฯได้สำเร็จหลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องอกหักเป็นรองแชมป์มาแล้ว 4 ครั้ง ในปี 2008, 2009, 2011 และ 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น