xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กแป๊ะ" รับจัดฟุตซอลลีกไม่ได้จนกว่าจะเลือกตั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแป๊ะ ไม่รู้ว่ามีทีมต้องยกเลิกสัญญาแข้ง
"บิ๊กแป๊ะ" ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ยอมรับว่าขณะนี้ไม่สามารถจัดฟุตซอลลีก ซีซันใหม่ ได้เนื่องจากติดปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ยังไม่ลงตัว หลังมีบางสโมสรจำต้องยกเลิกสัญญากับนักเตะทั้งทีม เนื่องจากไม่มีวันแข่งขันที่ชัดเจน

สืบเนื่องจากที่ นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บริหารสโมสรฟุตซอลสุราษฎร์ธานี ออกมาเปิดเผยว่าทางสโมสรฟุตซอลสุราษฎร์ธานี ประกาศยกเลิกสัญญานักเตะทั้งทีม เนื่องจากแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเดือนละครึ่งล้านไม่ไหว เพราะการแข่งขัน "โต๊ะเล็กลีก" ภายในประเทศยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าจะเปิดฤดูกาลใหม่เมื่อไหร่

ล่าสุดด้าน นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ได้ออกมายอมรับว่าขณะนี้อยู่ในช่วงสูญญากาศ "เรื่องการที่มีบางทีมต้องยกเลิกสัญญานักเตะนั้นผมไม่ทราบเลย แต่ผมจะบอกว่าทุกฝ่ายต้องเข้าใจ ตอนนี้เราติดปัญหเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯที่ยังไม่ลงตัว ฉะนั้นผมจึงยังไม่รู้ว่าจะจัดได้เมื่อไหร่ เพราะผมเองก็ยังไม่รู้ว่าหากได้ชุดใหม่เข้ามาบริหารผมจะยังได้ทำหน้าที่นี้อยู่รึเปล่า มันจึงเป็นสูญญากาศไป คงต้องรอหลังเลือกตั้งแล้วเสร็จเท่านั้นจึงจะทราบเรื่องต่อ"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กแป๊ะ" ได้กล่าวพอใจกับผลงานของทัพฟุตซอลไทย ที่คว้าเหรียญทองแดงในศึกอินชอนเกมส์ ที่ผ่านมาว่า "ถือว่าน่าพอใจ สำหรับผมโอเคเลยที่เข้าถึงรอบตัดเชือก เราแพ้อิหร่านก็ไม่น่าเกลียด จากนี้เป้าต่อไปก็อยู่ที่ซีเกมส์ปลายปี"

สำหรับทีม "กุ้งสายฟ้า" สุราษฎร์ธานี มีนักฟุตซอลชื่อดังหลายคน ทั้ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ก้องหล้า เหล็กกล้า และ ธนัญชัย ชมบุญ 3 ผู้เล่นที่ติดทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลกในปี 2012 นอกจากนั้นยังมี เอกพงศ์และเอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง, อัสมิง ตาเละ, จเด็ด พูลเพิ่ม,วิวัฒน์ ไทยเจริญ และ ธนากร เพ็ญพกูล ซึ่งทั้งหมดได้ถูกยกเลิกสัญญาโดยมีผลทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น