xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเอ๋” ลั่นพาโต๊ะเล็กสาวหยิบทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเอ๋ ขอแก้มือที่ซีเกมส์
พัทยา เปี่ยมคุ้ม เฮดโค้ชทีมฟุตซอลหญิงของไทย ตั้งเป้าขอกลับมาทำทีมคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ที่เมืองเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ในช่วงปลายปีนี้ แก้ตัวหลังผิดหวังจากการลุ้นเหรียญทอง เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

ทัพโต๊ะเล็กสาวไทย เก็บเหรียญรางวัล “อินชอนเกมส์” กลับบ้านได้ตามเป้า หลังคว้าเหรียญทองแดงด้วยการถล่ม อินโดนีเซีย ขาดลอย 5-1 ในเกมรอบชิงเหรียญทองแดง ที่สนาม ซองดู โกลบอล ยิมเนเซียม แม้ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าไว้สูงถึงเหรียญทอง แต่สุดท้ายก็พลาดเป้าไป

หลังจบการแข่งขัน พัทยา เปี่ยมคุ้ม เฮดโค้ชทีมโต๊ะเล็กสาวไทย เปิดใจถึงผลงานครั้งนี้ว่า “ถือว่าเป็นไปตามเป้า เพราะความจริงมองไว้แค่มีเหรียญกลับบ้านก็พอแล้ว แต่ยังรู้สึกเสียดายอยู่ที่พลาดโอกาสเข้าชิง แต่ทั้งนี้ก็ขอชมนักเตะทุกคนที่ทุ่มเทกันสุดความสามารถ แม้มีเวลาเตรียมตัวไม่มากก่อนบินมาเล่นที่นี่”

“แม้ทัวร์นาเมนต์นี้ เรายังมีข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไข แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกภูมิใจคือ ณ วันนี้เราพัฒนาขึ้นมาสู้กับชาติใหญ่ๆ ได้แล้ว ดังนั้น เชื่อว่าหากมีเวลาเตรียมทีมมากกว่าเดิม อนาคตเราต้องประสบความสำเร็จแน่นอน โดยหลังจากนี้จะปล่อยให้เด็กหยุดพัก ก่อนกลับมาเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกซีเกมส์”

“สำหรับ ซีเกมส์ เป้าหมายคือเหรียญทองสถานเดียว ซึ่งกว่าจะไปถึงตรงนั้นเชื่อว่าเราคงมีเวลาเตรียมทีมกันพอสมควร ส่วนผมจะได้ทำทีมต่อหรือไม่ก็ต้องรอให้ทางผู้ใหญ่เป็นคนพิจารณา แต่หากได้โอกาสก็อยากจะพาทีมกลับไปหยิบเหรียญทองในช่วงปลายปี” โค้ชเอ๋ ทิ้งท้าย
แข้งสาวไทยเก็บทองแดงได้ที่อินชอน
กำลังโหลดความคิดเห็น