xs
xsm
sm
md
lg

ลีลาศไทยเก็บทองแดงส่งท้ายอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมลีลาศไทย มีเหรียญคล้องคอจนได้ (แฟ้มภาพ)
ชินวัฒน์ เลอร์สัน กับ กฤตพร มะนะสุทธิ์ สองนักกีฬาลีลาศทีมชาติไทย โชว์ลีลาได้เข้าตากรรมการก่อนเก็บเหรียญทองแดง เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้ในวันสุดท้ายของการแข่งขัน แดนซ์สปอร์ต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ศึกแดนซ์สปอร์ต “อินชอนเกมส์” ที่สนามแซมซาน เวิลด์ ยิมเนเซียม ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่การชิงชัยวันสุดท้าย โดยทีมลีลาศไทย ส่งนักกีฬาลงแข่งด้วยกันทั้งหมด 4 รายการ ด้วยกัน

เริ่มที่จังหวะชะชะช่า รอบ 8 คู่สุดท้าย ไทยส่ง ชินวัฒน์ เลอร์สัน จับคู่กับ กฤตพร มะนะสุทธิ์ ลงแข่งขันซึ่งปรากฏว่าเต้นได้คึกคักเร้าใจเก็บได้ 9 คะแนน ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ทว่ารอบสุดท้ายทำแต้มรวมได้เพียง 40.35 คะแนน ได้แค่อันดับ 4 ร่วม ก่อนเป็น จีน, เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ที่ได้เหรียญไปคล้องคอ

ต่อมาจังหวะ แซมบ้า รอบรองชนะเลิศ ชินวัฒน์ เลอร์สัน และ กฤตพร มะนะสุทธิ์ กลับมาจับคู่ลงแข่งด้วยกันอีกครั้ง โดยรอบนี้กดไป 6 คะแนน แต่แล้วในรอบชิงชนะเลิศ สองนักเต้นหนุ่มสาวก็มาแก้ตัวคว้าเหรียญทองแดงมาได้สำเร็จ หลังวาดลวดลายทำไป 40.28 คะแนน ส่วนเหรียญทองและเงินเป็นของ เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน

จากนั้นเข้าสู่จังหวะ ปาโซโดเบิล รอบรองชนะเลิศ เป็นคู่ของ พุฒิสิทธิ์ พรมนา กับ ณัฏฐณิชา อิทธิโสภณพิศาล ที่ออกมาวาดลวดลายบ้าง ปรากฏว่าทั้งคู่ทำได้ 7 คะแนน เข้ารอบไปลุ้นเหรียญ ทว่าถึงรอบชิงชนะเลิศออกลีลาเก็บได้เพียง 37.71 คะแนน ชวดมีเหรียญติดมือ เป็น ฮ่องกง, เกาหลีใต้ และ คีร์กีซสถาน ได้เหรียญไปทั้งหมด

สุดท้ายจังหวะไจว์ฟ รอบรองชนะเลิศเช่นกัน พุฒิสิทธิ์ พรมนา กลับมาเต้นคู่กับ ณัฏฐณิชา อิทธิโสภณพิศาล อีกรอบ โดยทั้งคู่โกยแต้มไป 7 คะแนน ได้เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง แต่รอบสุดท้ายลีลาไม่พลิ้วเท่าชาติอื่น ทำได้ 37.92 คะแนน ก่อนปล่อยให้เหรียญตกเป็นของ ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น

สรุปผลงานการแข่งขัน แดนซ์สปอร์ต ในเอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ทีมลีลาศไทย เก็บเหรียญทองแดงกลับบ้านจากประเภทเต้นแซมบ้า
กำลังโหลดความคิดเห็น