xs
xsm
sm
md
lg

แค่ชิง “ลีลาศไทย” ปิ๋วลุ้นเหรียญอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อภิชัย กับ ภคอร วาดลีลาโดนใจกรรมการ
นักกีฬาลีลาศทีมชาติไทย ชวดโอกาสเก็บเหรียญในการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เกาหลีใต้ หลังทำได้ดีที่สุดเข้าถึงแค่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนทำคะแนนมัดใจผู้ตัดสินได้ไม่เพียงพอ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขัน แดนซ์สปอร์ต “อินชอนเกมส์” ที่สนาม แซมซาน เวิลด์ ยิมเนเซียม ประเทศเกาหลีใต้ เปิดฉากการแข่งขันวันแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยวันนี้มีนักกีฬาหนุ่มสาวของไทยลงแข่งกันถึง 4 ประเภทด้วยกัน

เริ่มต้นจังหวะวอล์ซ รอบรองชนะเลิศ อธิศ ห่อทอง จับคู่กับ ชนิกานต์ กัลยวณิชย์ ซึ่งปรากฏว่าทั้งคู่โชว์ลีลาได้อย่างพลิ้วไหวโกยไป 9 คะแนน ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่รอบชิงทำคะแนนได้ไม่ดีนัก ได้อันดับ 4 มี 35.94 แต้ม ชวดเหรียญไปครอง ส่วนเหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง เป็นของ จีน, เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน

ตามด้วยจังหวะแทงโก้ รอบรองชนะเลิศ อภิชัย พรหมบุญ จับคู่กับ ภคอร คุ่ยต่วน ปรากฏว่าคู่นี้ก็ยังออกลีลาได้อย่างเร้าใจตามจังหวะแทงโก้ โกยไป 9 แต้ม ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงได้เช่นกัน ทว่ารอบต่อไปเก็บคะแนนรวมไป 37.08 แต้ม ได้อันดับ 5 ก่อนเป็น จีน, เกาหลีใต้ และ เวียดนาม ที่ได้เหรียญไปคล้องคอตามลำดับ

จากนั้นเป็นจังหวะสโลว์ฟ็อกซ์ รอบรองชนะเลิศ อภิชัย พรหมบุญ กับ ภคอร คุ่ยต่วน กลับลงแข่งอีกรอบ ปรากฏว่ายังทำผลงานได้ดีเข้าชิงเช่นกันหลังวาดลวดลายเก็บไป 9 คะแนน แต่รอบชิงทำได้ไม่ดีพอ เก็บไป 37.01 แต้ม ก่อนปล่อยให้ จีน, เกาหลีใต้ และ คาซัคสถาน เก็บเหรียญไปครองทั้งหมด

สุดท้าย จังหวะสแตนดาร์ด รอบรองชนะเลิศ อธิศ ห่อทอง ลงคู่กับ ชนิกานต์ กัลยวณิชย์ ที่จับคู่ในรอบแรก ออกมาโชว์ลีลาเก็บไป 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองแบบหวุดหวิด อย่างไรก็ตาม เก็บได้เพียง 37.79 แต้มในรอบสุดท้าย ได้แค่ที่ 5 โดยที่เหรียญทอง, เงิน และ ทองแดง จะเป็นของ คาซัคสถาน, เกาหลีใต้ และ เวียดนาม จบวัน ทีมลีลาศไทย ไม่มีเหรียญแม้แต่รายการเดียว



ชนิกานต์ มาในชุดสวย
จับคู่กับ อธิศ ก็พริ้วไม่เบา
กำลังโหลดความคิดเห็น