xs
xsm
sm
md
lg

"กำปั้นไทย" กวาด 4 ทอง 1 เงินศึกอินชอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุจิรา เก็บทองไปก่อนคนแรก
รุจิรา วงษ์ศรีวอ กำปั้นสาวรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 51 กิโลกรัม เปิดหัวสวยประเดิมคว้าเหรียญทองให้ทัพนักมวยทีมชาติไทย จากการแข่งขัน "เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ 2013" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฏาคม 2556 ก่อนที่นักชกไทยจะเก็บได้อีก 3 เหรียญ รวมเป็น 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

ศึกมวย “อินชอนเกมส์” ที่สนามโดวอน สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งวันนี้ (2 กรกฏาคม) ขุนพลกำปั้นของไทยมีคิวขึ้นสังเวียนลุ้นเหรียญทองกลับบ้านถึง 5 รายด้วยกัน ทั้งประเภทชายและหญิง ท่ามกลางกองเชียร์ที่เข้ามาลุ้นกันพอหอมปากหอมคอ

คู่แรกเริ่มที่มวยหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 51 กิโลกรัม รุจิรา วงษ์ศรีวอ ขึ้นสังเวียนพบกับ เยน ลี บุย จากเวียดนาม ไฟต์นี้รูปมวยค่อนข้างสูสี มีช็อตหนึ่งที่ เยน ใช้ขายันจนนักชกไทยล้มลงไป ทว่ายังลุกมาตีเข่าคืนจนอีกฝ่ายล้มกลิ้งเช่นกัน ยกสอง รุจิรา เตะตัดลำตัวได้หนึ่งดอก แต่โดนยิงหมัดสวนคืนมีหงายบ้าง ยกสุดท้ายนักชกสาวไทยระดมลูกเตะเล่นงาน เยน อย่างต่อเนื่อง สุดท้ายจบยก รุจิรา ชนะคะแนน 4-1 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

ถัดมาเป็นน้ำหนักไม่เกิน 54 กิโลกรัม รัชฎาพร วิหารธรรมเม เจอกับ ธี ลิน พัน จากเวียดนามเช่นกัน ยกแรก รัชฎาพร ไม่รีรอเดินหน้าแทงเข่าเล่นงานคู่ต่อสู้ ก่อนสาวหมัดเข้าหน้าอีกฝ่ายอย่างจัง ขณะที่นักชกเวียดนามได้แต่เข้ากอด ยกสอง ธี ออกลูกบุกเพื่อทวงแต้ม ทว่าสาวไทยป้องกันได้พร้อมเตะเข้าชายโครงไปอีกดอก ยกสุดท้าย ต่างฝ่ายพยายามออกอาวุธเพื่อเก็บแต้ม ก่อนเป็น รัฎาพร ชนะขาด 5-0 เก็บเหรียญทองตามไปอีกราย

ต่อมาเป็นฝ่ายชายกันบ้าง น้ำหนักไม่เกิน 67 กิโลกรัม ศุภชัย พันธุ์สุวรรณ วันนี้ขึ้นมุมฝ่ายน้ำเงินเจอกับ มาซูด มินาอี จากอิหร่าน โดยตลอดทั้งสามยกเป็น ศุภชัย ที่ออกลูกบุกได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทั้งลูกถีบและลูกเตะ ขณะที่อีกฝ่ายพยายามสวนกลับแต่ไม่เข้าเป้า ครบ 3 ยก เหรียญทองตกเป็นของนักมวยไทยตามคาดโดยชนะไปขาดลอย 5-0 แต้ม ถือเป็นเหรียญที่ 3 ของทีมมวยไทยในวันนี้

ตามด้วยรุ่นไม่เกิน 71 กิโลกรัม อามีน หมัดหลี จอมชกชื่อดังดวลกำปั้นกับ จิงลี จาง จากจีน ไฟต์นี้ อามีน ออกลีลาได้อย่างเหนือชั้นโดยไม่แสดงอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าให้เห็น โดยเฉพาะยกสุดท้ายโชว์ช็อตเด็ดกระโดดเข่าลอยเล่นเอานักชกจีนถึงกับเซถอยติดเชือก ส่วน อาจาง พยายามสู้ด้วยการเหวี่ยงหมัดออกเป็นวงกว้างทว่าไม่เข้าจุดสำคัญ ครบ 3 ยก ชัยชนะตกเป็นของ อามีน ด้วยคะแนน 5-0 เก็บเหรียญทองที่ 4 ให้กับทีมมวยไทยตามคาด

ส่วนคู่สุดท้ายรุ่นใหญ่สุดไม่เกิน 75 กิโลกรัม ปิยะพันธ์ ชินานัด ขึ้นฝั่งแดงเจอ เอมิล อูมาเยฟ จากคาซัคสถาน โดยไฟต์นี้ เอมิล เตรียมตัวมาดีออกลูกหนักเล่นงาน ปิยะพันธ์ ทั้งหมัดเท้าเข่าศอกเล่นเอานักชกไทยมีเป๋บ้างเล็กน้อยจนไหล่หลุดข้างซ้าย ทว่ายังพอสู้ต่อได้ อย่างไรก็ตามเข้าสู่ปลายยกสอง นักชกไทยที่โดนอีกฝ่ายประเคนหมัดใส่อย่างหนัก สู้ต่อไม่ไหวจนกรรมการต้องสั่งยุติการชก ก่อนเป็น เอมิล ที่ได้เหรียญทอง จบการแข่งขัน ไทยคว้าไป 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน
ออกอาวุธครบทั้งเข่าและศอก
ปี่พาทย์เพิ่มความเร้าใจ
เฮลั่นหลังได้เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น