xs
xsm
sm
md
lg

สามกำปั้นชายไทยลิ่วชิงทองอินชอนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภชัย นำทีมกำปั้นไทยเข้าชิงเหรียญทอง (แฟ้มภาพ)
ศุภชัย พันธุ์สุวรรณ, ปิยพันธ์ ชินานัด และ อามีน หมัดลี สามกำปั้นทีมชาติไทย กอดคอกันผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญทองมวย เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ กันแบบถ้วนหน้า หลังคว้าชัยเหนือคู่แข่งพร้อมกันทั้งหมด ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ศึกมวยชาย “อินชอนเกมส์” ที่โดวอน ยิมเนเซียม ประเทศเกาหลีใต้ ทัพกำปั้นไทยมีคิวขึ้นสังเวียนเพื่อลุ้นตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกันทั้งหมดถึง 3 รายด้วยกัน ประกอบด้วย ศุภชัย พันธุ์สุวรรณ, ปิยพันธ์ ชินานัด และ อามีน หมัดลี

คู่แรก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กิโลกรัม ศุภชัย ขึ้นสังเวียนเจอกับ กู ดอง วอน ของจีน ซึ่งผลปรากฏว่าตลอด 3 ยก ศุภชัย เป็นฝ่ายออกอาวุธจะแจ้งกว่า โดยเฉพาะลูกเตะตัดลำตัวที่เข้าเป้าทุกดอกเล่นเอานักชกจีนไปไม่เป็น ก่อนเอาชนะคะแนนไป 5-0 แต้ม และเข้าไปลุ้นเหรียญทองกับ มาซุด มินาอี จากอิหร่าน วันถัดไป

จากนั้นรุ่นไม่เกิน 71 กิโลกรัม อามีน หมัดลี พบกับ เซเยดิซา อลัมดาร์เนซาม จาก อิหร่าน โดยรูปเกม คู่ชกอีกฝ่ายถือว่าทำได้ดีกว่าโดยเฉพาะลูกเตะตัดขาล่าง เล่นเอา อามีน ต้องป้องกันแบบทุลักทุเล ก่อนหาจังหวะสวนกลับด้วยลูกเตะลำตัวกับลูกเข่า สุดท้ายจบยก อามีน ชนะ 5-0 แต้ม เข้าไปเจอกับ จิง เหลย ชาง จากจีน

ส่วนอีกคู่ รุ่นไม่เกิน 75 กิโลกรัม ปิยพันธ์ ชินานัด เจอกับ ไซดามาห์ด จากอุซเบกิสถาน ซึ่งก็ไม่มีการพลิกโผเมื่อนักชกไทยเอาชนะไปได้อีกรายเช่นกัน 5-0 แต้ม รอขึ้นสังเวียนกับ เอมิล อูมาเยฟ จากคาซัคสถาน โดยรอบชิงทุกคู่จะแข่งกันในวันที่ 2 กรกฏาคมนี้
อาวุธมาครบทั้งหมัดทั้งขา
กำลังโหลดความคิดเห็น