xs
xsm
sm
md
lg

“รมย์” ทิ่มญวนดับซิวทองสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รมย์ สุรินทร์ ได้เหรียญทองเอเชียน อินดอร์ 3 สมัยติด
ประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ รมย์ สุรินทร์ นักบิลเลียดตัวเก๋าทีมชาติไทย ผงาดคว้าเหรียญทองจากการแข่งขัน เอเชียน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ต เกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้เป็นสมัยที่ 3 เมื่อคืนวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ศึกคิวสปอร์ต “อินชอนเกมส์” ที่สนาม ซองดู คอนเวนเชีย ประเทศเกาหลีใต้ ไฮไลต์สำคัญของแฟนสอยคิวไทยอยู่ที่การแข่งขัน บิลเลียดประเภทชาย รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการเจอกันระหว่าง ประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ รมย์ สุรินทร์ มือเก๋าดีกรีแชมป์เก่า 2 สมัย กับผู้ท้าชิงอย่าง ทาน บิน เหงียน จากเวียดนาม

เฟรมแรก ทั้งคู่ออกคิวสู้กันอย่างสูสีก่อนเป็น ทาน บิน เหงียน ที่เบียดคว้าชัยได้ก่อน เฟรมสอง คิวญวนลุกมาเก็บได้ 9 แต้ม ทว่ามาแทงเสียก่อนเป็น “รมย์” ออกมาโชว์เพลงคิวไล่ตีเสมอชนิดที่อีกฝ่ายไม่ได้ลุกจากเก้าอี้อีกเลย เข้าเฟรมสาม “รมย์” เริ่มเครื่องร้อนลุกมาแทงรวดเดียวหลังคู่ต่อสู้แทงพลาด ส่งให้สอยคิวไทยพลิกนำ 2-1 เฟรม

เข้าสู่เฟรม 4 ทาน บิน เหงียน เริ่มมีฮึดออกมาเก็บแต้มเพื่อไล่ตีเสมอเฟรมบ้าง ทว่ายังมีช็อตพลาดปล่อยให้ ประพฤติ ลุกมาเก็บแต้มสู้กันแบบสูสี ก่อนเป็น เหงียน ที่ออกคิวนำ 93-80 จนเกือบปิดเกมตีเสมอได้แล้ว ทว่าแทงแดงวืด เปิดโอกาสให้ รมย์ ลุกมาหยิบไม้เก็บชัยคว้าเหรียญทองในที่สุด หลังชนะไป 3-1 เฟรม 97-101, 100-9, 100-19, 100-96 ถือเป็นเหรียญที่ 3 ในทัวร์นาเมนต์นี้ของเจ้าตัว

หลังเกม รมย์ สุรินทร์ เปิดใจถึงเหรียญทองที่ 3 ในรายการนี้ว่า "รู้สึกกดดันเป็นพิเศษโดยเฉพาะท้ายเกม เนื่องจากเป็นแมตซ์สุดท้ายของรายการนี้แล้ว ต่างคนต่างพลาดกันหลายรอบ แต่พอได้เหรียญมาแล้วก็รู้สึกโล่งใจ ขอบคุณผู้ใหญ่ในสมาคมที่ให้การสนับสนุน ส่วนครั้งหน้าจะทำได้อีกหรือไม่ต้องรอดู"

ส่วน "เฮียฮง" สุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีมสอยคิวไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า "ถือว่าเป็นผลงานที่เกินความคาดหมาย เพราะตอนแรกเราหวังเหรียญไว้ที่ รมย์ คนเดียว แต่สุดท้าย น้องแอม (อมรรัตน์ อ่วมด้วง) ก็ทำได้อีก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เกินเป้า และหวังว่าโอกาสหน้าเราจะทำได้ดีกว่านี้อีก"


ออกคิวแม่นเหมือนจับวาง
คิวทอง ศักดา รัตนสุบรรณ นั่งชมอยู่ด้านหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น